เจ้าของอู่ซ่อมรถแสบ เอารถลูกค้าไปจำนำก่อนหายตัว

เจ้าของอู่ซ่อมรถแสบ เอารถลูกค้าไปจำนำก่อนหายตัว

View icon 314
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 08.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของอู่แสบเอารถลูกค้าไปจำนำ ตอนนี้หายตัว เงินเดือนลูกน้องก็ค้างจ่าย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 เม.ย.พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9  สั่งการให้พ.ต.ท.สยาม ชื่นครุฑ รอง ผกก. สส.สน.หนองแขม นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณอู่ซ่อมรถ ในซอยมาเจริญ 1 แยก 7 ถนนเพชรเกษม 81 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. หลังมีผู้เสียหาย รวม 8 ราย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับช่างไทร อายุ 39 ปีเจ้าของอู่ ในข้อหายักยอกทรัพย์ กรณีนำรถไปจอดซ่อม และไม่สามารถติดต่อเจ้าของอู่ได้ รวมถึงรถยนต์ที่นำไปซ่อมสูญหาย รวม 8 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ว่างใช้สำหรับโรงจอดรถ มีประตูรั้วเหล็กปิดอยู่ ลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ทางเจ้าของได้เปิดประตูพาเจ้าหน้าที่เข้าไปด้านในเพื่อตรวจสอบ พบว่ามีช่างประจำอู่ กำลังทำงาน อยู่ 3 คน และมีรถยนต์ ของลูกค้าจอดให้ทำสีอยู่จำนวนหลายคัน โดย 2 คัน ที่มาจอดไว้เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งยังไม่มีการซ่อมแซม สภาพฝุ่นกรัง จอดอยู่ในอู่

สอบถามนายโจ ช่างประจำอู่ เล่าว่า เจ้าของอู่ หายตัวไป พร้อมเอาเครื่องมือบางอย่างไปด้วย ส่วนเงินเดือนก็ยังไม่จ่ายตนหลายงวด โชคดีที่เจ้าของที่ยังให้โอกาส ทำงานในพื้นที่นี้ ส่วนรถลูกค้าที่เห็นอยู่นี้ ได้ตกลงยินดีให้ทำการซ่อมสีให้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณวันที่ 2 เม.ย.67 เวลาประมาณ 15.20 น. ผู้เสียหาย รวม 5 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า ถูกเจ้าของอู่รถ ยักยอก หลังนำรถไปจอดซ่อม  ถูกยักยอก รวม 8 คัน เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนพบว่า เจ้าของอู่ได้นำรถยนต์ไปจำนำตามที่ต่าง ๆ ทางฝ่ายสืบสวน จึงได้ขยายผลติดตามรถยนต์ โดยพบว่ารถยนต์แต่ละคันได้กระจายไปอยู่ตามจุดต่าง ๆ เช่น โซนศาลายา-พุทธมณฑล โซนเอกชัย-บางบอน และบริเวณใกล้เคียง  ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามรถยนต์นำมาคืนให้กับผู้เสียหายได้จำนวนทั้งหมด 7 คัน ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตาม ที่เหลืออีก 1 คัน

ด้านพนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า ผู้เสียหายบางรายมา เดินทางถอนแจ้งความแล้วประมาณ 2 ราย ส่วนที่เหลือบางรายเมื่อรับรถกลับไปแล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเรียกผู้เสียหาย เพื่อมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อจะได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง