ระเบิดทหารชุดคุ้มครองเกณฑ์ทหาร บาดเจ็บ 2 นาย

View icon 41
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงนี้มีการคัดเลือกทหาร ที่จังหวัดปัตตานี คนร้ายอาศัยจังหวะนี้ ลอบก่อเหตุวางระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ ระหว่างไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลความปลอดภัย ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

ระเบิดทหารชุดคุ้มครองเกณฑ์ทหาร บาดเจ็บ 2 นาย
เช้ามืดที่ผ่านมา (05.10 น.) คนร้ายนำระเบิดไปวางไว้ในรถยนต์ของอู่ซ่อมรถ ที่จอดเสียอยู่ริมถนน ในตำบลปากู จังหวัดปัตตานี แล้วจุดชนวนระเบิดระหว่างที่อาสาสมัครทหารพราน กำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปดูแลความปลอดภัยในการคัดเลือกทหาร ในอำเภอทุ่งยางแดง ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานีเร่งด่วน

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังปิดกั้นพื้นที่ รอชุด EOD เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบชิ้นส่วนระเบิด เป็นชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม ที่ใช้ลักษณะการวางแบบเร่งด่วน โดยทั้งนี้อยู่ระหว่างเร่งล่าตัวคนร้าย ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด และเส้นทางหลบหนี

คืบหน้า เหตุระเบิดหน้าร้านสะดวกซื้อ
ส่วนความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิด หน้าลานจอดรถร้านสะดวกซื้อ ที่อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส กลางดึกวานนี้ พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมากัน 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน สวมชุดสีดำ ปิดบังใบหน้า โดยคนนั่งซ้อนท้ายได้อุ้มถังก๊าซปิกนิก น้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม ไปวางไว้ ก่อนจะหลบหนีไป และเกิดระเบิดขึ้นใน 6 นาทีต่อมา

โดยเหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐจากคดีปล้นรถยนต์ และสร้างสถานการณ์ก่อกวนในห้วง 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง