คณะกรรมการฯ ชุดนายกรัฐมนตรี เชื่อ บิ๊กโจ๊ก ทำผิดจริง

View icon 59
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - คณะกรรมการที่ตั้งโดยนายกรัฐมนตรี มีมติเชื่อว่า "บิ๊กโจ๊ก" กระทำผิดจริง ส่วน "ผบ.ตร." ยังตรวจสอบไปได้แค่ 40% เพราะต้องรอตรวจสอบพยานหลักฐาน และรอ "ทนายตั้ม" เข้าให้ข้อมูลในสัปดาห์หน้า

พลตำรวจเอก วินัย ทองสอง หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงความคืบหน้าผลการตรวจสอบครั้งที่ 1 ออกเป็น 2 ส่วน

ส่วนแรกเรื่องของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก ได้สืบสวนสอบสวนมาจนสุดทาง สอบปากคำพยานไปมากกว่า 30 ปาก เรียกดูทั้งผลการทำคดีของพนักงานสอบสวน คำร้องขอศาลออกหมายจับ ผลการพิเคราะห์ของศาลอาญา และการแสวงหาข้อมูลมาตรวจสอบเอง

ผลลัพธ์ที่ออกมาเชื่อได้ว่า บิ๊กโจ๊ก รู้ว่าเส้นทางการเงินที่มาถึงตนเองมาจากการกระทำผิด และได้รับประโยชน์ จึงเหลือเพียงว่า บิ๊กโจ๊ก จะให้การอย่างไร ทั้งนี้ ยังมีเวลาที่ บิ๊กโจ๊ก สามารถส่งพยานหลักฐานมาชี้แจงได้จนถึงสิ้นเดือนนี้

ส่วน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตอนนี้ตรวจสอบไปได้แค่ 40% ยังต้องรอตรวจพิสูจน์หลักฐานของทนายตั้มว่า มีการดัดแปลง ตกแต่งข้อมูลหรือไม่ อีกทั้งยังต้องซักถามรายละเอียดจากเจ้าตัว มีกำหนดนัดคุยกันอีกครั้ง วันพุธที่ 10 เมษายน ที่บ้านมนังคศิลา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เชื่อว่าจะสามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ทัน ก่อนที่ ผบ.ตร. จะเกษียณอายุราชการ