ดีเอสไอสั่งฟ้องแก๊งโจรกรรมรถหรูจากอังกฤษ เสียหาย 300 ล้าน

ดีเอสไอสั่งฟ้องแก๊งโจรกรรมรถหรูจากอังกฤษ เสียหาย 300 ล้าน

View icon 125
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 18.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดีเอสไอสั่งฟ้อง 13 ราย แก๊งโจรกรรมรถหรูจากอังกฤษ นำมาขายในไทย ตามยึดรถคืนได้ 30 คัน จาก 35 คัน เสียหายกว่า 300 ล้านบาท

โจรกรรมรถหรู วันนี้ (5 เม.ย.67) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีความเห็นสั่งฟ้องแก๊งโจรกรรมรถยนต์หรูจากอังกฤษ 35 คัน นำเข้ามาขายในประเทศไทย พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน มอบหมายให้ น.ส.ปริมณ์ สาริยา ผู้อำนวยการส่วนคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ 2 นำสำนวนการสอบสวน 5 ลัง (31 แฟ้ม) พร้อมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับคดีนี้ ดีเอสไอได้รับคำร้องขอความร่วมมือระหว่างประเทศ ในเรื่องทางอาญา (MLAT) จากหน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติ ของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำกรุงเทพฯ ขอให้สืบสวนสอบสวน ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ราคาสูงจากประเทศอังกฤษ จำนวน 35 คัน โดยให้ช่วยสืบสวนและยึดรถยนต์ เพื่อส่งคืนผู้เสียหายที่แท้จริงในอังกฤษ และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ซึ่งดีเอสไอรับไว้เป็นคดีพิเศษที่ 78/2561

จากการสืบสวนสอบสวนได้ติดตามยึดรถยนต์หรูได้ทั้งสิ้น 30 คัน พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 13 ราย ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ หรือร่วมกันรับของโจรเพื่อค้ากำไรฯ ร่วมกันปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอมฯ ร่วมกันนำของที่ผ่านหรือกำลังผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงข้อจำกัดฯ และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเป็นสมาชิกหรือเครือข่ายดำเนินงานขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง