ชาวบ้านใกล้สนามไก่ชนโอด จราจรติดขัดเช้าเย็น เสียงดังรบกวน

ชาวบ้านใกล้สนามไก่ชนโอด จราจรติดขัดเช้าเย็น เสียงดังรบกวน

View icon 123
วันที่ 7 เม.ย. 2567 | 18.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านย่านวัดทิพพาวาส เขตลาดกระบัง ร้องสื่อช่วยตรวจสอบ หลังได้รับผลกระทบการจราจรติดขัด เสียงดังรบกวนจากสนามไก่ชน

วันนี้ (7 เม.ย. 67) เสียงสะท้อนจากชาวบ้านในพื้นที่บริเวณย่านวัดทิพพาวาส เขตลาดกระบัง กทม. ระบุถึงผลกระทบจากการเปิดสนามไก่ชน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

มีรายงานว่า สนามไก่ชนดังกล่าว มี 7 สังเวียน ไม่ทราบว่ามีการต่อตั๋วอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ในบางครั้งมีการจอดรถกีดขวางการสัญจรของประชาชนในชุมชน ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในย่านนั้นจะเดินทางออกมาทำงาน ค่อนข้างลำบาก รถใช้ได้เส้นทางเดียว อีกทั้งสนามชนไก่แห่งนี้ยังตั้งอยู่ตรงกลางซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนล้อมรอบ มีวัดและโรงพยาบาล อยู่ใกล้เคียง และมักจะส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย ช่วงเวลาวันเสาร์อาทิตย์ ซึ่งชาวบ้านไม่ได้หลับพักผ่อน เปิดแทบทุกวัน ในวันพระหรือวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาก็ยังคงเปิดให้บริการกับประชาชน

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ชาวบ้านบางคนบอกว่าได้รับผลกระทบจริง แต่บางส่วนมองว่า ได้รายได้จากคนที่มาใช้บริการสนามชนไก่แห่งนี้ ถือว่าเป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทน ขณะที่บางรายก็ได้รับผลกระทบแต่ไม่กล้าที่จะออกมาเปิดเผยเพราะเกรงกลัวในเรื่องของอิทธิพล

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวยังได้เดินทางไปยังสน.ฉลองกรุงและสน.ลำผักชี ในฐานะเจ้าของพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างกันเพื่อติดตามถึงข้อร้องเรียนดังกล่าวนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของทั้ง 2 สน. ได้ระบุว่า ยังไม่ได้รับข้อร้องเรียนและจะนำข้อมูลไปตรวจสอบดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง