นายกรัฐมนตรี ชูนิ้วโป้ง แกงไตปลา อร่อย

View icon 37
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 07.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ใครจะว่า "แกงไตปลา" ไม่อร่อย ไม่รู้ แต่ท่านนายกฯ ชิมแล้ว ถึงกับยกนิ้วโป้งให้เลย ท่านไม่ได้โกรธ แต่ท่านบอกว่า "อร่อยจริง ๆ"

ท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน พร้อมคณะ ไปลงพื้นที่ตรวจราชการที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มื้อกลางวันเมื่อวานนี้ แน่นอนว่าไปถึงภาคใต้ ก็ต้องกินอาหารใต้ บนโต๊ะอาหารมีหลายเมนูเลย อย่างที่เห็น สะตอผัดกุ้ง,แกงกะทิไหลบัว, กุ้งผัดซอสมะขาม, หมูทอด, หมึกหวาน แต่เมนูที่กำลังมาแรงช่วงนี้ก็คือ แกงไตปลา ที่ถูกจัดอันดับว่าเป็น 1 ใน 100 เมนูยอดแย่ของโลก

โดยทันทีที่เมนูแกงไตปลามาเสิร์ฟ นายกรัฐมนตรีได้ชิม ถึงกับเอ่ยปากว่า "อร่อยมากครับ" จนต้องยกนิ้วโป้งให้เลย ท่านนายกฯ บอกด้วยว่า ก็มีสิทธิที่คนอื่นจะไม่ชอบ เพราะมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่แตกต่างกัน เพราะเขาอาจจะชอบบางอย่าง หรือไม่ชอบบางอย่าง จะไปอะไรเขาก็ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวหันไปเห็นว่า ท่านนายกฯ กินแกงไตปลาเปล่า ๆ ก็เลยถามว่า ท่านนายกฯ ไม่กินแกงพร้อมกับข้าวสวยหรอ ได้คำตอบกลับมาว่า กำลังลดน้ำหนักอยู่ และย้ำอีกว่า แกงไตปลาอร่อยจริง ๆ ไม่ใช่อร่อยเล่น ๆ

สำหรับภารกิจของท่านนายกรัฐมนตรีที่เกาะสมุย ไปตรวจดูการกำจัดขยะที่มีมากขึ้นทุกวัน ปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างท่าเรือน้ำลึกรองรับเรือสำราญขนาดใหญ่ พร้อมสั่งกรมเจ้าท่า ต้องทำให้สำเร็จภายในสิ้นปี 2567 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

ส่วนวันนี้จะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ผลักดันการท่องเที่ยวสายมู นำศักยภาพและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละพื้นที่ มาพัฒนาต่อยอด สร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน