แก่งกระจาน สำรวจป่า 4 วัน พบสัตว์ป่าหลากหลายชนิด

แก่งกระจาน สำรวจป่า 4 วัน พบสัตว์ป่าหลากหลายชนิด

View icon 86
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 18.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่สำรวจพื้นที่ป่าแก่งกระจาน 4-7 เม.ย.67 พบสัตว์ป่าหลากหลายชนิดในพื้นที่ สะท้อนความอุดมสมบูรณ์ เหมาะเป็นถิ่นที่อยู่อาศัย

แก่งกระจาน วันนี้(8 เม.ย.2567) นายมงคล ชัยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยถึงรายงานจาก นางสาวจิรนันท์ จรัสกุล ฝ่ายวิชาการ ซึ่งลงพื้นที่สำรวจความหลากหลายบริเวณแม่น้ำเพชรบุรีตอนบน ตั้งแต่วันที่ 4-7 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยความร่วมมือระหว่างอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกับสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS)  ได้สำรวจจากการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า (camera trap) และสำรวจร่องรอยของสัตว์ป่าในพื้นที่

โดยภาพจากกล้องพบว่ามีสัตว์ป่าหลากหลายชนิดที่อาศัยและหากินอยู่บริเวณริมแม่น้ำเพชรบุรี สัตว์ป่าที่พบเห็นตัวได้โดยตรงในครั้งนี้ คือ เสือโคร่ง (KKT-004) งูเหลือม เหยี่ยวรุ้ง นกกระเต็นใหญ่ธรรมดา นกกระเต็นหัวดำ นกพญาปากกว้างอกสีเงิน ไก่ป่า เลียงผา ลิงกังเหนือ มีทั้งที่ถ่ายภาพได้และไม่ได้ และสัตว์ป่าที่ได้จากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า คือ จระเข้น้ำจืด เสือโคร่ง (KKT-002M-ณเดชน์) นากใหญ่ขนเรียบ สมเสร็จ ช้างป่า ลิงแสม หมีควาย กวางป่า ชะมดแผงหางปล้อง ซึ่งการพบสัตว์ป่าหลากหลายชนิดบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของแม่น้ำเพชรบุรีตอนบน ความเหมาะสมถึงการเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง