ดับสลดกว่า 90 ชีวิต เรือล่มนอกชายฝั่งประเทศโมซัมบิก

ดับสลดกว่า 90 ชีวิต เรือล่มนอกชายฝั่งประเทศโมซัมบิก

View icon 100
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 18.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เรือล่มนอกชายฝั่งประเทศโมซัมบิก มีผู้เสียชีวิตกว่า 90 คน และยังสูญหายอีก 26 คน คาดผู้คนบนเรือหนีออกจากประเทศเนื่องจากอหิวาตกโรคระบาดหนัก โดยอาศัยเรือประมงดัดแปลงจำนวนคนมากกว่าที่เรือจะรับไหว ประกอบกับสภาพอากาศแปรปรวน จึงอาจเป็นสาเหตุให้เรือล่ม

วันนี้ (8 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเรือล่มนอกชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศโมซัมบิก เมื่อวานนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 94 คน ซึ่งมีเด็ก ๆ รวมอยู่ด้วย และยังมีผู้สูญหายอีก 26 คน

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือผู้รอดชีวิตขึ้นมาได้ 5 คน และยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่อง เนื่องจากเรือลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารมากถึง 130 คน แต่การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีคลื่นสูงในทะเล และสภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเรือล่มด้วย

ทางสำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือประมงที่ดัดแปลงและไม่ได้รับอนุญาตให้บรรทุกหรือขนส่งคน ขณะที่จำนวนผู้โดยสารบนเรือมากเกินกว่าที่เรือจะรับน้ำหนักไหว คาดว่าผู้โดยสารบนเรือเป็นชาวบ้านที่พยายามเดินทางหลบหนีออกจากจังหวัดนัมปูลา เพื่อหนีการระบาดของอหิวาตกโรคที่ระบาดต่อเนื่อง ทั้งในโมซัมบิกและประเทศอื่น ๆ ในทวีปแอฟริกา นับตั้งแต่เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง