สีสัน นายกฯ ลงพื้นที่เกาะสมุย-นครศรีธรรมราช

View icon 29
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ท่านนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามงาน ในพื้นที่เกาะสมุย และที่จังหวัดนครศรีธรรมราช คึกคักทีเดียว

ไปดูสีสัน การลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ก่อนเดินทาง ท่านนายกฯ โพสต์ ข้อความลงใน "X" เรียกแขกว่า จะไปลงพื้นที่ ใครมีร้านแกงไตปลาดเด็ด ๆ แนะนำบ้าง ปรากฎว่า ทุกมื้ออาหารของท่านนายกฯ และ คณะ จะต้องมีแกงไตปลาเสิร์ฟมาด้วย ไม่รู้ว่ากลับมากรุงเทพฯ ท้องไส้ ท่านจะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะว่า ท่านายกฯ ไดเอตอยู่ ไม่กินแป้ง กินแต่แกงไตปลาเปล่า ๆ ที่รสจัดจ้าน แต่ท่านนายกฯ คอนเฟิร์มเลยว่า อร่อยจริง ๆ ถึงกับยกนิ้วโป้งให้เลย

และแน่นอน ไปถึงนครศรีธรรมราชทั้งที จะไม่ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล คงไม่ได้ ทั้งที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์ของเมืองนครศรีธรรมราช ที่กำลังผลักดันให้เป็นมรดกโลก รวมทั้งศาลหลักเมือง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนา

และสายมูพลาดไม่ได้ วัดเจดีย์ หรือ วัดไอ้ไข่ ที่ว่ากันว่า ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง ก็ไม่รู้ว่า ท่านนายกฯ ขออะไรจาก "ไอ้ไข่" แต่รอดูเลย ถ้าท่านนายกฯ ไปซ้ำรอบ 2 แสดงว่าสิ่งที่ท่านขอ เป็นจริง

โดยช่วง 10 ปีให้หลังมา นักท่องเที่ยวสายมูเดินทางไปวัดไอ้ไข่ เป็นจำนวนมาก รัฐบาลก็เห็นจุดเด่นตรงนี้ จึงมีแนวคิดผลักดันการท่องเที่ยวสายมูขึ้น เพื่อขยายหมุดหมายการท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช

นอกจากนี้ ท่านนายกฯ ยังได้เยี่ยมชมผ้ายกเมืองนครฯ ของกลุ่มทอผ้าบ้านตรอกแค ซึ่งกลุ่มตัวแทนได้มอบกางเกงลายวัวชน สัญลักษณ์ของนักสู้ ที่ผสมผสานกับ ลายหัวทะโน เงินโบราณ และดอกราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงไปด้วย ถือเป็นศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น ทั้งกางเกงและเสื้อลายวัวชน ตัดเย็บจากผ้าไหมอิตาลี

ที่วัดพระมหาธาตุฯ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรีด้วย เจ้าตัวยืนยันว่า มารอรับเนี๊ยะ ไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองอะไร