หนุ่มหายตัว 9 วัน พบเป็นศพถูกมัดมือ-เท้า ลอยอืดในคลอง

View icon 68
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มหายออกจากบ้าน 9 วัน มาพบอีกทีเป็นศพถูกมัดมือ มัดเท้า ลอยขึ้นอืดอยู่ในลำคลอง พบประวัติเคยรักษาอาการป่วยจิตเวชมาหลายปี และไม่ได้กินยามาประมาณ 4-5 เดือนแล้ว

ช่วงเช้าวานนี้ ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพผู้เสียชีวิตลอยขึ้นอืดอยู่ในคลองพระสะทึง เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพขึ้นมาตรวจสอบ สภาพศพสวมกางเกงชั้นในสีดำ ไม่สวมเสื้อ ถูกมัดขาผูกติดกับมือด้วยเชือกสีแดง ลักษณะคล้ายเชือกตกปลา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นก่อนนำร่างผู้ตายส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

นายปฏิพัทธ์ กอไผ่น้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า หลังจากได้เห็นศพแล้ว มั่นใจว่าผู้ตายคือ นายประสงค์ มากเจริญ หรือ "ลั่น" อายุ 41 ปี ลูกบ้านที่หายออกจากบ้าน 9 วันแล้ว โดยญาติได้แจ้งความคนหายไว้ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา โดยสังเกตจากรูปพรรณสัณฐาน และรอยสักบนตัวผู้ตาย 

ขณะที่ญาติของผู้ตาย เปิดเผยว่า นายประสงค์ อาศัยอยู่ที่บ้านของลูกพี่ลูกน้อง และเคยรักษาอาการป่วยจิตเวชมาหลายปีแล้ว ช่วงก่อนหายตัวไป ผู้ตายไม่ได้กินยามาประมาณ 4-5 เดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ 2-3 เดือนก่อน ก็เคยหายออกจากบ้านแต่ญาติไปตามจนเจอ แต่ครั้งนี้หายไปนานผิดปกติ จนกระทั่งมีคนไปพบศพ ทางญาติก็ต่างติดใจสาเหตุการตาย เพราะมีเชือกมัดมือมัดเท้าคล้ายกับเชือกคันเบ็ด ซึ่งในจุดพบศพมีคันเบ็ดปักอยู่ 3 คัน แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นของใคร

ด้าน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้สอบสวนญาติของผู้ตายและผู้พบศพ พร้อมเร่งหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าการเสียชีวิตของ นายประสงค์ เป็นการฆาตกรรมหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง