ครูสาวสุดทน โจรขึ้นบ้านพักครู ขโมยชุดชั้นใน

View icon 69
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 11.17 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ครูสาวสุดทน! ถามหาความปลอดภัยในบ้านพักครู หลังเจอโจรขโมยขึ้นบ้าน เดือนเดียว 5 ครั้ง กล้องวงจรปิดเห็นชัด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด้วย

ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นโจรชัดเจน ครูสาวถามว่า "ความปลอดภัยของคุณครูอยู่ที่ไหน ศึกษาจังหวัด จะมีมาตรการอะไรมาดูแลปกป้องสวัสดิภาพของคุณครูได้บ้าง" เรื่องนี้เตือนภัย โจรขึ้นบ้านพักครูโรงเรียนบ้านบ่อระแหง อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี

เหตุการณ์ล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อคืนของวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ไล่เรียงเหตุการณ์แบบนี้ เวลา 19.15 น. โจรงัดกุญแจเข้าไปในบ้าน, 19.17 น. โจรเดินออกมาจากบ้าน, 19.22 น. ครูบ้านข้าง ๆ ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในโรงเรียน เจอชายแปลกหน้าบริเวณหน้าบ้านพักครู คิดว่าเป็นโจรที่เข้าบ้าน และ 19.26 น. โจรเข้าไปในบ้านอีกครั้ง

เรื่องที่เกิดขึ้น ครูสาวเข้าแจ้งความแล้ว พร้อมบอกว่าทนไม่ไหว เพราะเดือนมีนาคมเดือนเดียว โดนไปแล้ว ต่ำ ๆ 5 ครั้ง ️

- วันที่ 2 มีนาคม ชุดชั้นในของครูหายประมาณ 10 ตัว

- วันที่ 23 มีนาคม รถยนต์ยางแบนโดยไม่ทราบสาเหตุ

- วันที่ 27 มีนาคม รถจักรยานยนต์ยางแบนโดยไม่ทราบสาเหตุ

- วันที่ 30 มีนาคม ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพชายแปลกหน้าเข้าไปในบ้านพักครู ประมาณ 19.30 น. และออกมาตอน 24.30 น.

- วันที่ 31 มีนาคม ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นชายแปลกหน้าอีกแล้ว เข้าไปในบ้านพักครู

ผู้สื่อข่าว คุณชัง ทัศนีย์ สอบถามไปยัง ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า ได้สั่งให้พื้นที่ช่วยเหลือครูสาวคนนี้แล้ว พร้อมสั่งกำชับมาตรฐานความปลอดภัยในโรงเรียน และบ้านพักครู โดยประสานให้เจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นเข้ามาช่วยตรวจตรา

เบื้องต้น สพฐ. กำลังจะคืนนักการภารโรงกลับเข้าโรงเรียน เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาและรักษาความปลอดภัย ส่วนบ้านพักครูได้ซ่อมแซมไปแล้วหลายหลังทั่วประเทศ และในอนาคตเตรียมออกแบบเป็นหมู่บ้านครู เพื่อให้อยู่รวมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง