ONE Championship : เสือแบล็ค ท.พราน49 พร้อมยกระดับนักสู้กะเหรี่ยง

ONE Championship : เสือแบล็ค ท.พราน49 พร้อมยกระดับนักสู้กะเหรี่ยง

View icon 48
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 18.18 น.
ONE Championship
แชร์
เสือแบล็ค ท.พราน49” โชว์ฟอร์มเยี่ยมเก็บชัยในเวทีระดับโลก 2 ไฟต์ติด หวังเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้นักชกกะเหรี่ยงรุ่นน้องได้เจริญรอยตาม

เสือแบล็ค ท.พราน49” นักชกเชื้อสายกะเหรี่ยง วัย 27 ปี จากเพชรบุรี ออกอาการโล่งอกไม่น้อย หลังจัดการคว่ำคู่ชกสุดแกร่ง “วลาดิเมียร์ คุซมิน” จอมหมัดสเตปคล่อง วัย 26 ปี จากรัสเซีย ได้สำเร็จ ในศึก ONE Fight Night 21 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา พร้อมหวังให้ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นแรงบันดาลใจส่งถึงนักชกกะเหรี่ยงรุ่นหลังต่อไป

ดูคลิป ONE Fight Night 21 วันที่ 6 เมษายน 2567 คู่ เสือแบล็ค ท.พราน49 vs วลาดิเมียร์ คุซมิน

6615247067f900.82350388.jpg
เสือแบล็ค vs วลาดิเมียร์

ภาพรวมตลอดการชกทั้ง 3 ยก “เสือแบล็ค ท.พราน49” ต้องเจอกับงานที่ยากลำบากพอตัว เมื่อต้องรับมือกับ “วลาดิเมียร์” ที่เคลื่อนตัวได้อย่างคล่องแคล่ว แถมมีอาวุธหมัดที่เฉียบคมชนิดที่ตัวเองประมาทไม่ได้ ทำให้เจ้าตัวต้องปรับสไตล์การชกหันมาเข้าทำในจังหวะสองแทน ก่อนจบเกม “เสือแบล็ค ท.พราน49” จึงเป็นฝ่ายได้รับการชูมือด้วยคะแนนเอกฉันท์ คว้าชัยไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันบนเวทีระดับโลก ONE ได้สำเร็จ

จากนักชกหนุ่มกะเหรี่ยงชื่อเสียงธรรมดาที่แฟนมวยยังไม่ค่อยรู้จัก เปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 20 เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.66 โดยภายในเวลาไม่ถึงปี “เสือแบล็ค ท.พราน49” มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างชื่อเป็นเจ้าของสถิติไร้พ่าย 6 ไฟต์อยู่ในเวลานี้ พร้อมขยับชั้นกลายเป็นจอมบู๊มากความสามารถ ถือเป็นนักกีฬาตัวอย่างที่เหล่าสายเลือดใหม่ควรยึดให้เป็นต้นแบบที่ดี

661524784aae93.20422968.jpg
“เสือแบล็ค” ต้นแบบที่ดีของรุ่นน้องชาวกะเหรี่ยง

สำหรับการขึ้นไปโชว์ฝีมือบนเวทีทุกครั้ง นอกจากทำเพื่อตัวเองแล้ว “เสือแบล็ค ท.พราน49” ยังมองว่าเป็นการทำเพื่อเด็ก ๆ ชาวกะเหรี่ยงที่อยู่รอบตัวด้วย โดยหวังให้ตัวเองเป็นต้นแบบแห่งความสำเร็จ ได้เห็นเยาวชนรุ่นหลังเจริญรอยตามและเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ

“ทุกวันนี้ผมสู้เพื่อเด็กๆ ในหมู่บ้าน น้องๆ ในจังหวัดของตัวเอง อยากให้พวกเขาก้าวขึ้นมายืนอยู่ในจุดเดียวกับผมให้ได้ ผมไม่ได้สู้เพื่อตัวเองคนเดียว ผมสู้เพื่อพวกเขาทุกคนด้วย เป็นเหมือนการปูทางให้คนรุ่นหลังได้เดินตาม ถ้าสุดท้ายแล้วตัวผมไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์โลก ผมก็จะทำให้พวกเขาต่อยอดไปประสบความสำเร็จแทนผมให้ได้”

6615247b557fb9.96768539.jpg
“เสือแบล็ค” คุมซ้อมเด็กที่ “ค่ายศิษย์ดามัน” ของตัวเอง

“เวลาว่างส่วนใหญ่ผมจะกลับบ้านไปสอนมวยให้กับน้อง ๆ ที่ค่ายมวยศิษย์ดามันของตัวเอง แต่ตอนนี้ผมมีปัญหาตรงที่ว่าไม่ค่อยมีเวลาสะดวกมากนัก พวกเขามีกำลังแต่ยังไม่ค่อยเป็นมวย ช่วงปิดเทอมผมจึงพยายามเอาน้องๆ ที่มีประสบการณ์เข้ามาซ้อมที่กรุงเทพฯ ด้วยกันเพราะอยากให้พวกเขาเป็นมวยให้ไวมากขึ้นครับ”

แฟนกีฬาติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง