ปักหมุดของดีทั่วไทย : ไอศกรีมกะทิ สูตรโบราณ ธุรกิจเย็น ดับร้อน ยอดขายดี

View icon 31
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วันนี้เป็น "ฮารีรายอ" ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่จะเฉลิมฉลองปีใหม่ ทำให้โรงผลิตไอศกรีมกะทิ สูตรโบราณ ในจังหวัดยะลา ต้องเร่งเดินเครื่องผลิตไอศกรีม ทำสต็อกไว้จนเต็มตู้ เพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้า เพราะมียอดออร์เดอร์เข้ามาจองล่วงหน้า จนทำกันแทนไม่ทัน ติดตามจากคุณอรรถพล ดวงจินดา

เข้าเดือนเมษายน อากาศร้อนอบอ้าว จนหลายคน แทบจะกระโดนลงน้ำเพื่อคลายร้อน ทว่าอากาศร้อน ๆ กลับส่งผลดี ต่อธุรกิจทำไอศกรีมกะทิ สูตรโบราณ อย่างในจังหวัดยะลา ที่ขายดี เพราะมียอดออร์เดอร์ สั่งจองล่วงหน้ากันข้ามเดือน ทั้งจากลูกค้าประจำ และลูกค้าขาจร ตกวันละไม่ต่ำกว่า 8-15 ถัง จนต้องเตรียมถังใส่ไอศกรีม มาวางเต็มกันหน้าร้านอย่างที่เห็น แม้ว่าช่วงนี้จะอยู่ในห้วงเดือนรอมฎอน ที่พี่น้องชาวไทยมุสลิมจะถือศีลอดในตอนกลางวัน

เจ้าของโรงผลิตไอศรีมกะทิ สูตรโบราณ เล่าว่า ยึดอาชีพ ธุรกิจเย็น ดับร้อน ขายมานากว่า 27 ปี ที่คิดปรับปรุงสูตรขึ้นมาเอง จนมีรถ มีบ้าน มีที่ดิน ได้ก็เพราะไอศกรีม โดยทำไอศกรีมสูตรโบราณ มาตั้งแต่ใช้มอเตอร์ปั่นน้ำแข็ง และใส่เกลือในลังไม้ในอดีต จนปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นเครื่องปั่นไฟฟ้า แต่ยังคงไว้ซึ่งไอศกรีมกะทิสูตรดั้งเดิม

ร้านไอศกรีมกะทิ สูตรโบราณที่นี่ ถือเป็นแหล่งผลิตส่งขายให้แม่ค้ารถเร่ และทั่วพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยรสชาติไอศกรีมที่มัน เข้มข้น ไม่หวานจนเกินไป กินละมุนปากจากกะทิสด และมีหลากหลายรสชาติให้เลือกนั่นเอง

อีกทั้งในช่วงเทศกาลสำคัญ อย่างวัน ฮารีรายอ หรือ วันออกบวช ที่พี่น้องชาวไทยมุสลิมจะเฉลิมฉลองเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ จึงมีออร์เดอร์มากว่า 50 ถัง จนต้องเร่งผลิต เพื่อส่งให้ลูกค้า แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการลูกค้า

ไอศกรีมกะทิ สูตรโบราณที่นี่ ยังคงยึดส่วนผสมหลัก ๆ ดั้งเดิม อย่างกะทิ นมสด น้ำตาล แป้งข้าวโพด และเพิ่มเติมแต่ละรสชาติลงไป ทำให้ไอศกรีมที่นี่ มีรสชาติติดปาก และถูกใจ ของลูกค้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ชนิดที่ว่า เห็นรถไอศรีมกะทิ สูตรโบราณผ่านที่ไหน ก็ต้องกวักมือเรียก ดับกระหายคลายความร้อนกันไปตาม ๆ นั่นเอง

#สนามข่าว7สี #ปักหมุดของดีทั่วไทย #ไอศกรีมกะทิสูตรโบราณ #บังเเวไอติมโบราณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง