ชัยภูมิพายุฤดูร้อนถล่มหนัก 2 อำเภอ ศูนย์เด็กเล็กพังยับเตือนเฝ้าระวังอีกต่อเนื่อง

ชัยภูมิพายุฤดูร้อนถล่มหนัก 2 อำเภอ ศูนย์เด็กเล็กพังยับเตือนเฝ้าระวังอีกต่อเนื่อง

View icon 197
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 08.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (10 เม.ย. 67) มีรายงานได้เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม ทั้งลมกรรโชกรุนแรงมาฝนพร้อมลูกเห็บตกหนัก ในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เสียหายหนักสุดที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองคอนไทย หมู่ 5 ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งครั้งนี้โชคยังดียังอยู่ระหว่างปิดภาคเรียนของเด็กทั้งหมดกว่า 46 คน ไม่ได้มาเรียน จึงไม่เกิดเหตุร้ายกับเด็กเล็กในศูนย์ฯดังกล่าวขึ้น

โดยมูลค่าความเสียหายศูนย์พัฒนาเด็กเล็กครั้งนี้ไม่น่าจะน้อยกว่าหลายแสนบาท และในช่วงเปิดภาคเรียนในเดือนพ.ค. 67 คงต้องให้เด็กเล็กย้ายไปเรียนที่อื่นก่อน จนกว่าจะซ่อมแซมอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้ก่อน จึงจะกลับมาใช้อาคารตามเดิมได้คงต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน

นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้าน ในหมู่ที่ 3,หมู่ 5 หมู่ 7 หมู่ 8 และหมู่ 12 ต.กุดตุ้ม อ.เมืองชัยภูมิ  ถูกแรงลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำถล่มหนักจนได้รับความเสียหายอย่างน้อยอีกกว่า 30 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบต.กุดตุ้ม จะเร่งได้ออกสำรวจความเสียหายตามหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือพื้นที่และผู้ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง