ออกหมายจับ พ่อเครียด ป่วยซึมเศร้า ฆ่าลูกสาวอายุ 10 ขวบ [เจาะเกาะติด]

View icon 30
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 22.41 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เริ่มที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ตำรวจเร่งล่าพ่อ ก่อเหตุฆ่าลูกสาวแท้ ๆ อายุ 10 ขวบ ของตัวเองเสียชีวิตในห้องรีสอร์ต หลังไปรับลูกจากปู่กับย่า พาไปกินข้าว และดูหนัง เดินกอดคอรักใครกันปกติ ด้านคนใกล้ชิดให้ข้อมูล น่าจะมาจากปัญหาหนี้สิน และความเครียด ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

เป็นคำขอร้องและข้อความไลน์ที่แม่ของนายสิทธานันท์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาฆ่าเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ลูกสาวแท้ ๆ ของตัวเองเสียชีวิต ให้เข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา นายสิทธานันท์ ได้ไปรับลูกสาวที่ปู่กับย่าเลี้ยงดูอยู่ บอกจะพาไปกินข้าว และดูหนัง แต่สุดท้ายไปพบร่างหนูน้อยนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ในห้องพักของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ที่มีผ้าห่มคลุมร่างไว้ พบข้อมือซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์ และพบมีดปอกผลไม้วางบนโต๊ะหัวเตียง 1 เล่ม ขณะที่ผู้เป็นพ่อ พยานให้ข้อมูลว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากห้องพักช่วงเช้ามืด

คดีนี้ ปู่และย่าของหนูน้อย เชื่อว่า ลูกชายของตัวเองเป็นผู้ก่อเหตุจากปัญหาเรื่องหนี้สิน ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และโรคไบโพลาร์ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ล่าสุดเครียดหนักหลังไปกู้ยืมเงินหลายแสนบาท เพื่อไปทำงานต่างประเทศ แต่ถูกส่งตัวกลับ

ส่วนการเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เรียกประชุมชุดสืบสวน ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานเชื่อว่าพ่อของเด็กหญิงเป็นคนลงมือฆ่าเอง ส่วนปมเหตุอาจมาจากความเครียดหลายอย่าง ล่าสุดศาลได้ออกหมายจับ เชื่อยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่

ทั้งนี้จากการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ และไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า นายสิทธานันท์ ขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนไปมาในพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดแพร่

ขณะที่ร่างของหนูน้อย วันนี้ญาติเดินทางไปรับศพจากโรงพยาบาล นำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเสาหิน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะย่าที่ร้องไห้ตลอดเวลาเพราะเลี้ยงหลานมาตั้งแต่แบเบาะ และจะมีการฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.)

ล่าสุด ชุดสืบสวน สภ.ท่าปลา ได้จับกุมตัว นายสิทธานันท์ หรือ บาส พ่อใจโหดที่ก่อเหตุใช้มีดกรีดแขนลูกสาววัย 10 ขวบ เสียชีวิต ได้แล้ว ที่บริเวณหน้าวัดท่าปลา อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี โดยตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่ง นายสิทธานันท์ อยู่ในสภาพอิดโรยจากความเครียด และความหิว โดยรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าลูกสาวตัวเอง จากนั้นได้กรีดข้อมือตัวเองหวังฆ่าตัวตายตาม แต่ไม่สำเร็จ

สำหรับ มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุเกิดจากความเครียดในเรื่องหนี้สินหลายแสนบาทที่ไปกู้ยืมมา เพื่อใช้ในการเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ แต่ไม่มีเงินกลับมาเลยจึงเกิดความเครียด ก่อนก่อเหตุได้พาลูกสาวไปดูหนังและกินข้าว เพราะคิดว่าอยากทำทุกอย่างให้มีความสุขที่สุดในวันสุดท้ายของชีวิต

เบื้องต้นขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้