คาดวันนี้รถเดินทางออกกรุงเทพฯ อีก 6 แสนคัน

View icon 42
วันที่ 11 เม.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ประชาชนทยอยเดินทางออกนอกกรุงเทพ ฯ เต็มถนนทางหลวงสายหลัก และมอเตอร์เวย์ ทั้ง 10 เส้นทางตามคาด มีจำนวนไม่น้อยกว่า 600,000 คัน เช่นเดียวกับวันพรุ่งนี้ที่คาดว่าจะมีปริมาณรถมากกว่าวันนี้

คาดวันนี้รถเดินทางออกกรุงเทพฯ อีก 6 แสนคัน
พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินสำรวจดูเส้นทางการจราจร ถนนพหลโยธิน, ถนนมิตรภาพ และถนนเอเชีย ก่อนเปิดเผยว่า จากการสังเกต ยังพบมีจุดที่ติดขัดสะสมจากสภาพถนนที่เป็นคอขวด และเนินเขา ทำให้มีรถติดขัดสะสมชะลอตัวเป็นระยะ

ส่วนถนนมอเตอร์เวย์ M6 สายปากช่อง-นครราชสีมา พบว่าช่วยแบ่งเบาการจราจร ถนนมิตรภาพ ได้ดี แต่ก็ต้องฝากเตือนประชาชนวางแผนให้ดี เพราะเส้นทางดังกล่าวไม่มีปั๊มน้ำมัน หรือ จุดชาร์จพลังงานไฟฟ้า คาดว่าถนนสายเอเชีย และพหลโยธิน จะมีปริมาณรถหนาแน่นที่สุดในวันพรุ่งนี้

ส่วนตัวเลขคาดการณ์รถเดินทางออกจากกรุงเทพ ฯ คาดว่าไม่น้อยกว่า 611,000 คัน และคาดว่าพรุ่งนี้จะมีรถออกมากกว่าวันนี้อีกประมาณ 50,000 คัน เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว พบว่ามากขึ้นกว่า 100,000 คัน ส่งผลให้หลายเส้นทางชะลอตัว ติดขัดสะสม โดยเฉพาะช่วงต่างระดับบางปะอิน ที่เป็นรอยต่อระหว่างเส้นทางภาคเหนือ และภาคอีสาน

บขส.คาดประชาชน 80,000 คน ออกต่างจังหวัด
ด้าน บริษัทขนส่ง หรือ บขส. คาดการณ์วันนี้ประชาชนจะเดินทางออกต่างจังหวัดประมาณ 80,0000 คน หลายคนเดินทางผิด ต้องฝากย้ำเตือนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า และเดินทางวันนี้ ให้ขึ้นรถที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ส่วนใครยังไม่มีตั๋วโดยสารให้ซื้อที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง