ปริมาณรถบนถนนสายเอเชีย เพิ่มมากขึ้น

View icon 48
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 05.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปชมบรรยากาศคนเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงสงกรานต์ ซึ่งมีหลายคนที่ลางานได้ เดินทางกลับก่อนล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด

ปริมาณรถบนถนนสายเอเชีย เพิ่มมากขึ้น จ.พระนครศรีอยุธยา
ถนนสายเอเชีย ช่วงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าไปทางภาคเหนือตั้งแต่ อำเภอบางปะอิน อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางปะหัน อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่ามีปริมาณรถจำนวนมาก วิ่งเต็มทุกช่องทางการจราจร แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี  ส่วนถนนพหลโยธิน เริ่มตั่งแต่ ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย ไปจนถึงตำบลสนับทึบ อำเภอวังน้อย เขตติดต่อ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี รถก็มีจำนวนมากเช่นกันแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี

เปิดช่องทางพิเศษ ใต้สะพานใต้สะพานต่างระดับมิตรภาพ จ.สระบุรี
ที่จังหวัดสระบุรี ที่อำเภอเภอเมืองสระบุรี ปริมาณรถบนถนนพหลโยธิน มีปริมาณมาก รถชะลอตัวช่วงขึ้นสะพานมิตรภาพเนื่องจากเป็นคอขวด สลับหยุดนิ่ง โดยรวมถนนพหลโยธิน รถยังวิ่งได้คล่องตัว ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้เปิดช่องทางพิเศษใต้สะพานต่างระดับมิตรภาพ เพื่อช่วยระบายรถที่จะขึ้นสะพานต่างระดับ ไม่ต้องไปติดแออัดบนสะพาน และเป็นการอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้รถเดินทางกลับบ้านทางภาคอีสาน

เปิดช่องทางเพิเศษ ระบายรถบนถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา
ขณะที่บนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษ ตั้งบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 35 หน้าองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี และกลับเข้าช่องทางปกติที่ บริเวณหลักกิโลเมตร 43 หน้าห้างเอาว์เล็ทฟายนาว ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ระยะทาง 8 กิโลเมตร และอีกจุดตั้งแต่กิโลเมตรที่ 47 ไปเข้าช่องทางปกติ กิโลเมตรที่ 52 หน้าฟาร์มโชคชัย ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่คอยบริการตลอดเส้นทาง

ปริมาณรถยนต์เดินทางลงใต้เริ่มหนาแน่น จ.สมุทรสาคร
ส่วนบนถนนพระรามสอง ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวานนี้ ตั้งแต่บริเวณตำบลนาดี อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร พบมีปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ โดยพบว่านอกจากรถบรรทุกสินค้ายังคงวิ่งตามปกติแล้ว มีปริมาณรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถโดยสารประจำทางเพิ่มมากขึ้น คาดว่าวันนี้ที่หลายหน่วยงานให้หยุดงานแล้ว จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง