ท่าอากาศยานไทย เตรียมพร้อมสนามบินสุวรรณภูมิ รองรับประชาชนเดินทางช่วงสงกรานต์

ท่าอากาศยานไทย เตรียมพร้อมสนามบินสุวรรณภูมิ รองรับประชาชนเดินทางช่วงสงกรานต์

View icon 50
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 14.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (12 เม.ย. 67) นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) หรือ AOT พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริเวณโถงผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 จุดตรวจคนเข้าเมือง และจุดตรวจค้นตามมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการตรวจเยี่ยมการจัดระบบการจราจรหน้าอาคารผู้โดยสาร และตรวจสอบความคับคั่งของจุดเช็กอินต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสาร

โดยนายกีรติ กล่าวว่า AOT ได้ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ช่วยตอบโจทย์การเดินทางที่สะดวกสบายแก่ผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชัน SAWASDEE by AOT ซึ่งผู้โดยสารสามารถเช็กข้อมูลและสถานะเที่ยวบินแบบ Real-time พร้อมระบบค้นหาข้อมูลที่สำคัญต่างๆ ภายในสนามบิน 

ซึ่งในช่วงเทศกาลที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการสนามบินจำนวนมาก อาจทำให้ต้องรอคิวบริเวณเคาน์เตอร์ให้บริการต่างๆ เป็นเวลานาน AOT จึงได้ติดตั้งเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้ผู้โดยสารใช้ระยะเวลารอคอยน้อยที่สุด

นอกจากนี้ ทสภ. ได้เปิดลานจอดรถระยะยาวโซน D ให้ผู้ใช้บริการสามารถนำรถยนต์มาจอดได้ฟรี ในช่วงระหว่างวันที่ 12-16  เม.ย. 67 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันศุกร์ที่ 12 เม.ย. 67 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันอังคารที่ 16 เม.ย. 67 รวมทั้งสิ้น 5 วัน

ทั้งนี้ ทสภ. ได้จัดรถ Shuttle Bus สาย A วิ่งให้บริการรับ-ส่ง ระหว่างลานจอดรถระยะยาวโซน D และอาคารผู้โดยสารทุกๆ 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง