ระทึก ระเบิดใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ห่างชายแดนไทย 50 เมตร

View icon 39
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 04.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปที่ แม่สอด เมื่อวานเกิดเหตุระทึกใกล้ชายแดนไทย หลังมีระเบิดใต้สะพานมิตรภาพในฝั่งจังหวัดเมียวดี ทหารต้องบอกให้นักข่าวถอยออกจากริมน้ำเมย ด้าน คุณปานปรีย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์

นี่เป็นจังหวะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนูที่มาดูแลความปลอดภัย บริเวณใต้สะพานมิตรภาพ แห่งที่ 2 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก บอกให้ผู้สื่อข่าวถอย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่วินาที ได้เกิดระเบิดที่บริเวณใต้สะพานในฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ห่างจากฝั่งไทยเพียง 50 เมตร

ซึ่งคาดว่าจะเป็นกองกำลังต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา ยิงระเบิดโจมตีใส่กลุ่มทหารเมียนมา ที่คาดว่าจะมาหลบซ่อนตัวอยู่ใต้สะพาน เพราะก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทหารเมียนมากองพันที่ 275 ที่ทิ้งอาวุธหลบหนีมาจากค่ายผาซองบางส่วน ได้มาที่สะพานมิตรภาพเพื่อขอลี้ภัยมาฝั่งไทย แต่ทางฝ่ายต่อต้านได้ปิดสะพานก่อน จึงซ่อนตัวในพื้นที่ดังกล่าว

สำหรับสถานการณ์ในจังหวัดเมียวดี ล่าสุด กองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์ต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา นำโดย สหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือ เคเอ็นยู พร้อมทหารเคเอ็นแอลเอ ซึ่งสนธิกำลังกับทหารกองกำลังพิทักษ์ประชาชน หรือ พีดีเอฟ ได้มีคำสั่งเปิดด่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 เป็นการชั่วคราว เพื่อเร่งระบายรถบรรทุกสินค้าของไทยที่จอดตกค้างอยู่ในฝั่งเมียวดีจำนวนมากให้กลับมาสู่ประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง