จมดับรายที่ 2 ชายเคราะห์ร้ายลงเล่นน้ำชายหาดที่เขื่อนลำปาว จมดับต่อหน้าญาติ

จมดับรายที่ 2 ชายเคราะห์ร้ายลงเล่นน้ำชายหาดที่เขื่อนลำปาว จมดับต่อหน้าญาติ

View icon 1.8K
วันที่ 13 เม.ย. 2567 | 19.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายวัย 56 ปี ลงเล่นน้ำที่ชายหาดที่เขื่อนลำปาว เคราะห์ร้ายจมน้ำหายต่อหน้าญาติ สังเวยเป็นรายที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้มีหนุ่มชาวโคราชจมน้ำตายขณะว่ายน้ำตามเอาห่วงยางหวังเอาไปให้ลูกในบริเวณใกล้เคียงกันมาแล้ว

13 เม.ย. 67  เกิดเหตุ ชายวัย 56 ปี ลงเล่นน้ำที่ชายหาดที่เขื่อนลำปาว ฝั่งตรงข้ามหาดเคียงปาว ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ห่างจาดชายฝั่งไปประมาณ 20 เมตร โดยญาติเห็นขณะจมน้ำ แต่นึกว่าทำเล่น ๆ เพราะระดับน้ำอยู่ที่อก ก่อนจะวิ่งลงไปช่วยแต่จมหายต่อหน้า ค้นหานานกว่า 30 นาที แต่ก็ไม่พบ จึงได้โทร.แจ้ง 1669 ให้หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเข้าช่วยค้นหาจนพบจมน้ำเสียชีวิต

โดยญาติ เผยว่า ตนเองกับผู้เสียชีวิตและญาติทั้งหมด 4 คน เดินทางจากฝั่ง อ.หนองกุงศรี ข้ามสะพานเทพสุดามาเที่ยวยังฝั่งแหลมโนนวิเศษ อ.สหัสขันธ์ เวลาประมาณ 16.20 น. เห็นคุณตาที่มาด้วยกันเดินลงไปเล่นน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร ระดับน้ำที่เห็นอยู่ประมาณอก แล้วเห็นคุณตากำลังจะจมน้ำ ตนเองก็นึกว่าคุณตาทำเล่น ๆ เพราะระดับน้ำไม่ลึก จึงได้วิ่งลงน้ำไปช่วย แต่ช่วยไม่ทันคุณตา ก็จมน้ำหายไปต่อหน้า ใช้เวลาควานหาด้วยตนเองกว่า 30 นาทีไม่เจอ จึงได้ขึ้นฝั่งมาโทร.แจ้ง 1669 ให้หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเข้ามาช่วยค้นหา โดยหน่วยกู้ชีพกู้ภัยใช้ชุดค้นหาทางน้ำ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่าง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ก็มีเหตุคนจมน้ำ เป็นหนุ่มวัย 33 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ที่มาทำงานรับเหมาก่อสร้างแพล่องน้ำที่บริเวณใกล้เคียงกันเสียชีวิต เพราะกระโดดลงน้ำว่ายน้ำตามเอาห่วงยางไปฝากลูก แต่พลาดจมน้ำเสียชีวิต

จึงขอฝากเตือนภัยให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในเขื่อนลำปาว ให้ระมัดระวังในการลงเล่นน้ำในเขื่อน หากว่ายน้ำไม่เป็นหรือว่ายน้ำไม่เก่ง ให้สวมเสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำทุกครั้งด้วย เพราะมีความเสี่ยงสูงที่อาจจะเกิดเป็นตะคริว ทำให้จมน้ำเสียชีวิตก็อาจเป็นไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง