ระทึก! ส่งท้ายสงกรานต์หาดใหญ่ ไฟไหม้ร้านค้าย่านเขต 8

ระทึก! ส่งท้ายสงกรานต์หาดใหญ่ ไฟไหม้ร้านค้าย่านเขต 8

View icon 247
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 11.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดเหตุไฟไหม้ ย่านเขต 8 ถนนสายเล่นน้ำสงกรานต์ ชื่อดังเมืองหาดใหญ่ ร้านค้าเมียหายวอด รถจักรยานยนต์ ไหม้เสียหายมากกว่า 10 คัน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ช่วงเช้าวันที่ 14 เม.ย. 67 เกิดเหตุไฟไหม้ ที่ย่านถนนราษฎร์อุทิศ หรือ เขต 8 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นย่านธุรกิจการค้า และถนนสายสถานบริการ สถานบันเทิงยามค่ำคืน ของเมืองหาดใหญ่ และมีผู้คนมาเล่นน้ำสงกรานต์แน่นที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ของเมืองหาดใหญ่ เกิดเหตุเพลิงไหม้ ห้องแบ่งให้เช่า ซึ่งอยู่ติดกัน 5 ห้อง โดยห้องต้นเพลิง เกิดที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีรถจักรยานยนต์ของลูกค้าที่มาจอดรอซ่อมนับสิบคัน  จากนั้นลุกลามไปยังเป็นร้านโทรศัพท์มือถือที่อยู่ติดกัน และช่วงที่เกิดเพลิงไหม้ยังมีเสียงปะทุดังขึ้นเป็นระยะ ๆ อาจมาจากถังปั๊มลมที่อยู่ในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ระเบิด

เทศบาลนครหาดใหญ่ ระดมรถดับเพลิงจำนวน 9 คัน มาฉีดน้ำดับไฟ รวมทั้งทีมกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ และตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ที่มาช่วยกันดับไฟ และคุมพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงให้กลุ่มควันเบาบางลง

ตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด โดยมีรถจักรยานยนต์ที่จอดรอซ่อมถูกไฟไหม้ไป 15 คัน รวมถึงร้านโทรศัพท์มือก็ถูกไฟไหม้หมดเช่นกัน แต่เคราะห์ดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตอนเกิดเหตุกำลังนั่งอยู่ในเต็นท์ด้านหน้าที่เกิดเหตุ หลังจากที่เสร็จจากการเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึงเช้า และได้ยินเสียงปะทุดังขึ้นจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และเกิดไฟลุกไหม้ตามมา และลุกลามเร็วมาก ขนข้าวของออกไม่ทัน และต้องรีบเก็บเครื่องเสียงที่อยู่ในเต้นท์ เพราะกลัวว่า ไฟจะลามมาถึง

ด้านชายเจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือบอกว่า ตอนเกิดเหตุนอนอยู่หลังร้านได้ยินเสียงดังป๊อกแป๊ก จึงลุกขึ้นมาดู ก็พบว่าเกิดไฟไหม้แล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ รอเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้อีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ต้องรอให้เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และร้านโทรศัพท์มือถือเข้าสำรวจทรัพย์สินอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง