ชาวเน็ตชื่นชมตำรวจทางหลวง ว่ากล่าวตักเตือนพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก ไม่ออกใบสั่งทำผิดกฎหมายขับแช่ขวาถนนมอเตอร์เวย์

View icon 236
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 18.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวเน็ตชื่นชมตำรวจทางหลวง ให้โอกาสพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก ทำผิดกฎหมายขับแช่ขวาถนนมอเตอร์เวย์ เตือนเป็นครั้งสุดท้าย อยากให้เอาเงินค่าปรับ 500 บาท ไปดูแลลูกเมียดีกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมตำรวจทางหลวง ที่บอกด้วยความห่วงใย เตือนด้วยความหวังดี แถมยังให้โอกาสปรับปรุงตัว ไม่เขียนใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับ เมื่อพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุกทำผิดกฎ ขับเลนขวาบนถนนมอเตอร์เวย์

โดยตำรวจทางหลวงคนในคลิปที่ถูกแชร์ คือ ด.ต.พัสกร ประมวญสิน ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.) ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “satorman” หรือ “เสือเฟิ้ม จอมทระนง” โพสต์คลิปวิดีโอเตือนคนขับรถบรรทุก พร้อมเขียนแคปชันว่า “เหนื่อยหน่ายใจ ทำตามกฎเถอะครับอย่าบีบให้พี่ต้องร้าย พี่เตือนน้อง เมื่อไม่ฟังก็ต้องว่ากันไป”

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นบนถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ขณะที่ ด.ต.พัสกร ขับรถสายตรวจตำรวจทางหลวง ได้เห็นรถบรรทุกพ่วงทำผิดกฎหมายจราจร ซึ่งขับแช่อยู่เลนขวา จึงเปิดไฟให้สัญญาณหลบเข้าซ้าย แต่เปิดสัญญาณไฟอยู่นานก็ไม่ยอมเข้า จนรถเล็กต้องแซงซ้ายไปหลายคัน เมื่อจอดรถจึงเข้าไปสอบถาม ว่าทำไมรถใหญ่ต้องวิ่งเลนขวา ไม่ยอมวิ่งเลนซ้าย คำตอบที่ได้คือ รับงานมาแล้วต้องรีบ จากนั้น ด.ต.พัสกร จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน ระบุว่าครั้งนี้ไม่ได้มาจับ ให้โอกาส ต่อไปต้องวิ่งซ้าย ถ้าฝ่าฝืนวิ่งขวา แล้วออกใบสั่งให้อย่ามาว่ากัน โดยค่าปรับเป็นเงิน 500 บาท อยากให้เอาเงินตรงนี้ไปดูแลลูกเมียจะดีกว่า ครั้งนี้จะเตือนเป็นครั้งสุดท้าย และไปประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนคนขับรถบรรทุก ช่วยปฏิบัติตามกฎหมาย เพราะตำรวจเองก็ไม่อยากจับ ครั้งต่อไปหากยังฝ่าฝืน ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา