ร้านอาหารขายดี จนต้องปิดร้านหนี

View icon 107
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้คนออกมาท่องเที่ยวสาดน้ำกันเยอะมาก ร้านอาหาร ถ้าตั้งในจุดยุทธศาสตร์ดี ๆ จะขายดีชนิดที่เรียกว่า คนรุม ส่วนร้านนี้ ชื่อร้าน "ฅนต้องสู้ ซีฟู้ด" ล่าสุดต้องถอย เพราะสู้ไม่ไหว ตอนนี้ปิดร้านหนีไปแล้ว

ร้านอาหารขายดี จนต้องปิดร้านหนี
จุดนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชายหาดบางสัก ในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา สงกรานต์ปีนี้ทั้งนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด นักท่องเที่ยวต่างชาติ ก็จะมาปักหมุดท่องเที่ยวในจุดนี้ พ่อค้าแม่ค้า ขายดิบขายดี เพราะนักท่องเที่ยวไหลเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง

แต่ร้านอาหาร ฅนต้องสู้ ซีฟู้ด ซึ่งเปิดมานานกว่า 20 ปี ปีนี้กลับปิดร้านหนี พร้อมติดป้าย "ปิดทำไม่ไหว" สอบถามไปยังเจ้าของร้าน นายเสรวิศ จานสกุล ยืนยัน ทำไม่ไหวจริง ๆ ขายดีชนิดที่ว่า วัตถุดิบในการทำอาหารเกลี้ยงร้าน 3-4 วันมานี้ ทำอาหารกันไม่ได้หยุด เตาแทบไม่ได้ปิด เงินก็อยากได้ แต่ต้องยอมถอยพักเอาแรงก่อน ดีใจที่นักท่องเที่ยวมาเยอะขนาดนี้ ฝากแนะเจ้าหน้าที่ หากจัดระบบสาธารณูปโภค โดยเฉพาะห้องน้ำให้ดี

ขายปืนฉีดน้ำ ต้องปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน
หลายแห่งประชาชนร้องเรียนปืนฉีดน้ำราคาแพงเหลือเกิน บางกระบอก ขายกัน 800 บาท จากเมื่อก่อนเคยซื้อ ไม่เกิน 300 บาท ราคาแรงเหลือเกิน ทีมข่าวสอบถามหน่วยงานที่กำกับดูแลมาให้แล้ว อย่างกรมการค้าภายใน บอก ปืนฉีดน้ำไม่ใช่สินค้าควบคุมซึ่งการกำหนดราคาสินค้าเป็นไปตามกลไกของตลาด หากการค้าขายไม่ระบุราคาสินค้า ก็อาจได้รับโทษ ปรับ 10,000 บาท ส่วนโทษ สคบ. เช่น จำคุก 6 เดือน หรือ ปรับ 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง