รัฐมนตรีสงครามอิสราเอล หารือรอบ 2 มาตรการโต้กลับอิหร่าน

View icon 86
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 12.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
คณะรัฐมนตรีสงครามของอิสราเอล ประชุมรอบที่ 2 เพื่อหารือมาตรการตอบโต้ อิหร่าน หลังส่งโดรนและขีปนาวุธกว่า 300 ลูกโจมตีอิสราเอล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่อิหร่านขู่ จะโจมตีโต้กลับภายในไม่กี่วินาที หากอิสราเอลล้างแค้นจริงตามที่ประกาศ

คณะรัฐมนตรีสงครามของอิสราเอล ซึ่งรวมทั้งนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู รัฐมนตรีกลาโหม และอดีตรัฐมนตรีกลาโหมของอิสราเอล รวมถึงผู้สังเกตการณ์อีก 3 คน ซึ่งเป็นสมาชิกรัฐสภาอิสราเอล เข้าร่วมประชุมหารือรอบที่ 2 เกี่ยวกับมาตรการตอบโต้อิหร่าน หลังส่งโดรนและขีปนาวุธรวมกว่า 300 ลูก ถล่มอิสราเอล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

พลโท เฮอร์ซี ฮาเลวี เสนาธิการกองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอล หรือ ไอดีเอฟ ประกาศว่า กองทัพอิสราเอลพร้อมแล้ว ที่จะปฏิบัติการตอบโต้อิหร่าน เพียงแค่รอคำสั่งจากนายเนทันยาฮู เท่านั้น

ขณะที่ ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่าน ด้านกิจการการเมือง ประกาศว่า อิหร่านจะตอบโต้่อิสราเอลภายในเวลาไม่กี่วินาที ถ้าอิสราเอลโจมตีล้างแค้นอิหร่าน

อดีตผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ หรือ ซีไอเอ เปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซี ว่า สหรัฐฯ ไม่ต้องการให้ภาวะเศรษฐกิจโลกตกอยู่ในความเสี่ยง หากอิสราเอลเปิดฉากโจมตีล้างแค้นอิหร่าน และหากสงครามในตะวันออกกลาง ลุกลามบานปลาย อาจทำให้ราคาน้ำมันดิบ เบรนท์ พุ่งสูงขึ้น และการขนส่งทางทะเลในอ่าวเปอร์เซ๊ย จะประสบความยุ่งยากมากขึ้น