รวมสีสันสงกรานต์จากวันเริ่มต้นสู่วันทิ้งทวน

View icon 73
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สงกรานต์สาดฉ่ำ 3 วันผ่านไป สนุกสนานกันไม่เลิก บางพื้นที่ยังเล่นต่อ มีสีสัน 3 วัน มาฝาก บรรยากาศตั้งแต่เหนือจรดใต้

เริ่มที่จังหวัดเชียงใหม่ แยกรินคำ หรือ แยกเมญ่า ค่ำคืนที่ผ่านมา ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทุกเพศทุกวัย ก็มารวมตัวกันทั้งเล่นน้ำสงกรานต์ และชมคอนเสิร์ตกันแน่น จนล้นทะลักออกมาริมถนน 

ตำรวจจราจร ต้องปิดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ - ลำปาง ฝั่งขาออกหน้าห้างฯ ไป 1 เลน เพื่อส่งท้ายความสนุกทิ้งทวนวันสงกรานต์ ที่จัดกิจกรรมต่อเนื่องมาตั้งแต่ 12 เมษายนที่ผ่านมา

ส่วนที่ภาคอีสาน ต้องยกให้จังหวัดขอนแก่น อย่างถนนข้าวเหนียว เขตเทศบาลนครขอนแก่น ทิ้งทวนกันแบบสับ ๆ ทุบสถิติการทำคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ซึ่งมีคนร่วมเล่นมากที่สุดกว่าทุกครั้งตั้งแต่จัดกิจกรรมมา 

เพราะมีนักท่องเที่ยวร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ มากกว่า 160,000 คน มากกว่าปี 2562 คาดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ถึงล่าสุด ในจังหวัดขอนแก่น มีรายได้สะพัดมากกว่า 800 ล้านบาท ถือเป็นการจัดเทศกาลสงกรานต์ที่ประสบความสำเร็จมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

เทศบาลนครขอนแก่น ระบุว่า การเล่นคลื่นมนุษย์ในเทศกาลสงกรานต์ข้าวเหนียวปีนี้ วันแรก คือ วันที่ 14 เมษายน มีคนร่วมเล่นมากกว่า 140,000 คน, วันที่ 2  คือ วันที่ 15 เมษายน มีคนร่วมเล่นมากกว่า 150,000 คน กระทั่งวันสุดท้ายทุบสถิติการทำคลื่นมนุษย์มากกว่าทุกปี 

ส่วนที่กรุงเทพมหานคร ถนนข้าวสาร ก็สาดน้ำกันฉ่ำ และจุดนี้ ก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก จนผู้ประกอบการบอกว่า ปีนี้ ยิ้มออกแล้ว เพราะชาวต่างชาติเข้ามาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะจากเอเชีย เยอะกว่าชาวยุโรป และก็แน่นอนว่าตามมาด้วยปริมาณที่ขยะเยอะไม่แพ้กัน แค่วันที่ 12-14 เมษายน ก็จัดไปแล้วถึง 116 ตัน บริเวณถนนข้าวสาร และถนนโดยรอบ

ส่วนที่สยามสแควร์ ก็เต็มที่ไม่แพ้กัน จัดให้เปียกกันไปยาว ๆ 11 ชั่วโมงต่อวัน คาดว่า 3 วันจัดสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวหมุนเวียน อาจแตะ 1 ล้านคน

ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ใต้สุดแดนสยาม ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่บริเวณหอนาฬิกาเบตง ตลอดแนวถนนฉายาชวลิต ไปถึงถนนภักดีดำรง ที่ทอดยาว คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ กันทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ออกมาเล่นสาดน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน เป็นสีสันที่บันดาลให้ย่านธุรกิจการค้า โรงแรม สถานบันเทิง ร้านค้าร้านอาหาร และการท่องเที่ยว มีชีวิตชีวาขึ้นมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง