รวบโจ๋ อายุ 17 ปี ชักปืนขู่อริกลางสงกรานต์ ฉุนตบหัวรุ่นน้อง

View icon 66
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 06.40 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นเลือดร้อน ชักปืน 2 กระบอก ยกขึ้นจ่อคู่อริกลางงานสงกรานต์ งานนี้ทำเอาประชาชนที่ไปเที่ยวงานสงกรานต์พัทยา อกสั่นขวัญแขวน

คลิปที่มีคนถ่ายไว้ กลุ่มวัยรุ่นชายมีปากเสียงกัน ก่อนที่จู่ ๆ ชายเสื้อขาว สะพายกระเป๋าสีดำ ล้วงหยิบปืนกระบอกที่หนึ่งขึ้นมาจ่อหน้าวัยรุ่นคู่อริ ตะโกนถามว่ามีปัญหาอะไร แค่นั้นยังไม่พอ เจ้าตัวยังล้วงหยิบปืนอีกกระบอกขึ้นมาเล็ง ทำท่าทางเหมือนในหนังหลายเรื่อง ยังไม่ทันลั่นไก พลเมืองดีเข้าไปผลักผู้ก่อเหตุออกไปก่อน รอดพ้นเหตุสลดไปได้หวุดหวิด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 21.30 น. คืนวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ในงานสงกรานต์วันสุดท้าย ภายในซอย 7 ถนนสายชายหาด ตำบลหนองปรือ จังหวัดชลบุรี ที่อยู่ห่างจาก สภ.พัทยา เพียงแค่ 200 เมตร และเป็นแหล่งบาร์เบียร์ โรงแรม มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวจำนวนมาก

คุยกับคนถ่ายคลิป เล่าว่า ขณะกำลังเล่นน้ำและถ่ายคลิปลงสตอรี่ มีกลุ่มวัยรุ่นมาจอดรถซื้อของ อีกกลุ่มก็ตะโกน "มึงจอดรถอะไรกัน" สักพักก็มีการกระทบกระทั่ง ชายเสื้อขาวก็เดินชักปืนมาขู่ตามคลิป ก่อนจะวิ่งหนีไปทางชายหาด

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ไล่กล้องวงจรปิด กระทั่งสืบทราบผู้ก่อเหตุและตามไปควบคุมตัวไว้ได้ ชื่อ ไนน์ อายุ 17 ปี พักอาศัยอยู่ห้องเช่ารายเดือน บริเวณหน้าวัดชัยมงคลฯ ตำบลหนองปรือ จังหวัดชลบุรี  จึงคุมตัวพร้อมด้วยของกลางเป็นอาวุธปืนบีบีกัน (ปืนอัดลมหรืออัดแก๊ส) ที่ใช้ในการก่อเหตุ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ นายไนน์ อ้างว่า ขณะที่ตนและกลุ่มเพื่อนเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณที่เกิดเหตุ ได้เจอกลุ่มวัยรุ่นคู่อริเข้ามาตบศีรษะเพื่อนรุ่นน้องแล้วพูดจาท้าทาย ตนจึงใช้ปืนบีบีกันที่พกพามา 2 กระบอก ยกขึ้นมาข่มขู่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริ ก่อนต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป จนกระทั่งตนถูกตำรวจติดตามจับกุมในเวลาต่อมา

ตำรวจ เปิดเผย วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มนี้เคยทะเลาะกันมาก่อน เคยก่อเหตุยิงกันที่ชายหาดพัทยา หน้าร้านอาหารแม่ศรีเรือน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อหลายเดือนก่อน และเคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันที่แหลมบาลีฮาย และหาดจอมเทียน จุดเริ่มต้นเป็นเรื่องความหึงหวง แล้วท้าทายกันว่ามีปืนกี่กระบอก ก็เลยชักมาแสดงให้ดู เป็นอย่างในคลิป

เรื่องนี้ตำรวจฝากเตือนถึงผู้ปกครองที่ปล่อยบุตรหลานมาเล่นน้ำประเพณีวันไหล นาเกลือพัทยา วันที่ 18-19 เมษายน 2567 นี้ ตำรวจจะปราบปรามอาวุธปืนอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นปืนจริงหรือเป็นปืนบีบีกัน เพราะถ้าเกิดเหตุกระทบกับภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวเมืองพัทยา จะปราบปรามและจับกุมอย่างเด็ดขาดแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง