ไฟไหม้อาคารเก่าแก่ของเดนมาร์ก เจ้าหน้าที่เร่งย้ายวัตถุโบราณออกจากอาคาร

ไฟไหม้อาคารเก่าแก่ของเดนมาร์ก เจ้าหน้าที่เร่งย้ายวัตถุโบราณออกจากอาคาร

View icon 82
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 08.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดไฟไหม้อาคารตลาดหลักทรัพย์เก่าแก่อายุร่วม 400 ปี ในประเทศเดนมาร์ก โดยยอดแหลมของอาคารถล่มลง เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายภาพวาดและวัตถุโบราณออกจากอาคาร เบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (17 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร “บอร์เซน” (Borsen) ซึ่งเป็นอาคารตลาดหลักทรัพย์เก่าแก่ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก โดยยอดแหลมของอาคารที่มีความสูง 56 เมตร ได้พังถล่มลงมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ยังต้องเฝ้าดูสถานการณ์ต่อไปในช่วงกลางคืน เบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

โดยเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันอังคาร (16 เม.ย. 67) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งไฟเริ่มลุกไหม้จากส่วนหลังคาทองแดงก่อนจะลุกลามไปทั่วอาคารอย่างรวดเร็ว และทำให้ครึ่งหนึ่งของอาคารถล่มลงมา แต่ไม่มีความเสี่ยงที่จะลุกลามไปยังอาคารหลังอื่นในบริเวณใกล้เคียง

ทางการเดนมาร์กระดมกำลังคนรวมถึงทหาร 90 นาย เพื่อช่วยขนย้ายภาพวาดและวัตถุโบราณต่าง ๆ ออกจากอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ พร้อมเผยว่าอาคารดังกล่าวเปรียบเหมือนกับมหาวิหารนอเทรอดามของเดนมาร์ก เนื่องจากมีผลงานศิลปะและวัตถุโบราณถูกเก็บไว้มากมาย

ทั้งนี้ ทางนาย แมดส์ ดัมส์โบ หัวหน้าของเจ้าหน้าที่ประจำพระราชวังคริสเตียนบอร์ก เผยว่า อาคารดังกล่าวนั้นได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงมาก