เลยพายุลูกเห็บถล่ม ทหารเข้าช่วยซ่อมหลังคาบ้านโดนซัดปลิวหาย

เลยพายุลูกเห็บถล่ม ทหารเข้าช่วยซ่อมหลังคาบ้านโดนซัดปลิวหาย

View icon 190
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 09.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ว่าฯ เลย ร่วมทหาร เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน เจอพายุลูกเห็บถล่ม หลังคาปลิวหายทั้งหลัง เสียหายหลายหมู่บ้าน เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

เลย วันนี้(17 เมษายน 2567) นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาด พันเอก ณัฏฐชัย ปัญญาใส ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  นายอำเภอนาด้วง อบต.ท่าสวรรค์ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน  กรณีเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 เกิดเหตุพายุลูกเห็บ ถล่มพื้นที่ บ้านท่าสวรรค์ ตำบลท่าสวรรค์ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 24 หลังคาเรือน

โดยพายุลูกเห็บดังกล่าว ยกหลังคาบ้านออกไปทั้งหลัง ในพื้นที่ บ้านงามวงค์วาน ตำบลท่าสวรรค์ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย ได้รับรายงานจากอำเภอ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ได้เกิดเหตุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และต้นไม้หักโค่นล้มทับสายไฟและกีดขวางเส้นทางจราจร ในพื้นที่อำเภอวังสะพุง และอำเภอนาด้วง รวม 1 ตำบล 3 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 24 หลังคาเรือน อำเภอวังสะพุง เสาไฟฟ้าล้ม 1 ต้น อำเภอนาด้วง ต.ท่าสวรรค์ หมู่ที่ 2 บ้านโนนสวาท ได้รับความเสียหาย จำนวน 1 ครัวเรือน หมู่ที่ 3 บ้านเทพมงคล ได้รับความเสียหาย จำนวน 22 ครัวเรือน หมู่ที่ 5 บ้านงามวงศ์วาน ได้รับความเสียหาย 1 ครัวเรือน และคอกสัตว์ 1 คอก เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างใด โดอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น เช่น ซ่อมแซมระบบไฟฟ้าให้สามารถกลับมาใช้ได้โดยเร็ว ตัดต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและที่กีดขวางเส้นทางการจราจร

พันเอก ณัฏฐชัย ปัญญาใส ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 สั่งการให้กำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว และกำลังพลจิตอาสาพระราชทานหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่สองสามฯ รวมจำนวน 20 นาย พร้อมรถยนต์บรรทุกขนาดเล็กจำนวน 1 คัน เข้าช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชน เข้าร่วมพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ๆ มอบให้กับประชาชนที่ประสบวาตภัย เนื่องจากเกิดฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงในพื้นที่จังหวัดเลย โดยมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 24 ครัวเรือน หลังจากนั้นหน่วยได้เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนประชาชน พร้อมสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวด กองบัญชาการกองทัพไทย จำนวน 200 ขวด ให้บริการกับประชาชน

ด้านนายสวน ทาด้วง ชาวบ้านงามวงค์วาน ตำบลท่าสวรรค์ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย เปิดเผยว่า ฝนตกลงมาประมาณ 30 นาที แต่ละคนที่อยู่บ้าน ทั้งนอนเปล ทั้งหลบฝนอยู่ใต้ถุนบ้าน สักพักได้ยิงเสียงทั้งลูกเห็บ แล้วก็ลม เสียงดังมาก ยกหลังคา ออกทั้งแผงมากองอยู่หน้าบ้าน ลูกเห็บใหญ่เกือบเท่าลูกมะนาว โชคดีตอนที่หลังคาเปิด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ข้าวของในบ้านเปียกทั้งหมด หลังฝนหยุด ได้รีบพากันมาเก็บบ้าน และอำเภอได้นำ ผ้าใบ มาปิดหลังคาบ้านไว้ เพื่อให้หน่วยงาน เข้ามาซ่อมแซมบ้านอย่างเร่งด่วน เพราะว่าฝนได้ตกลงมาซ้ำรอบสองไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง