ผู้โดยสารรถตู้ “ยโสธร-มุกดาหาร” หมดสติ 5 คน ปลอดภัยแล้ว “ขนส่ง” แจงเหตุไอเสียรั่วเข้าห้องโดยสาร สั่งหยุดวิ่งรับส่งผู้โดยสารทันที

ผู้โดยสารรถตู้ “ยโสธร-มุกดาหาร” หมดสติ 5 คน ปลอดภัยแล้ว “ขนส่ง” แจงเหตุไอเสียรั่วเข้าห้องโดยสาร สั่งหยุดวิ่งรับส่งผู้โดยสารทันที

View icon 137
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 09.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ขนส่ง” แจงเหตุ ผู้โดยสารรถตู้ “ยโสธร-มุกดาหาร” หมดสติ 5 คน เพราะไอเสียรั่วเข้าห้องโดยสาร สั่งห้ามวิ่งรับส่งผู้โดยสารแล้ว

จากกรณีมีผู้โดยสารรถตู้สาธารณะประจำทางสาย “ยโสธร-มุกดาหาร” มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ก่อนจะอาเจียนและหมดสติพร้อมกัน 5 คน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยโสธร เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวานนี้ (16เม.ย.67) นายชีพ  น้อมเศียร ผอ.สำนักวิศวกรรมยานยนต์ กรมการขนส่งทางบก ได้ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบสาเหตุเบื้องต้น พบว่ามีไอเสียจากท่อไอเสียของรถคันดังกล่าว รั่วไหลเข้าไปภายในห้องโดยสาร เมื่อผู้โดยสารสูดดมเข้าไปจำนวนมาก จึงมีอาการหมดสติ

สำหรับผู้โดยสารทั้ง 5 คน ขณะนี้ปลอดภัย และ แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนรถตู้คันเกิดเหตุ ได้สั่งห้ามนำรถมาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร และ ให้เจ้าของรถนำรถไปซ่อมแซม ตรวจสภาพให้มีความพร้อมใช้งาน จึงจะอนุญาตให้นำกลับมาวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

ขณะเดียวกัน กรมการขนส่งทางบก ได้สั่งการให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ เข้มงวดกวดขันกับรถตู้โดยสารสาธารณะที่มีอายุเกิน 10 ปี ให้นำไปตรวจสภาพให้พร้อมใช้งานทุกคัน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารที่จะใช้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง