นายกเทศมนตรีฯ ปืนโหดยิงถล่มเพื่อนบ้าน เข้ามอบตัว

View icon 114
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์ที่นายกเทศมนตรีตำบลแห่งหนึ่ง พร้อมภรรยา ควงปืนบุกยิงถล่มเพื่อนบ้าน เพราะไม่พอใจที่ถูกร้องเรียน ล่าสุด ทั้งคู่เข้ามอบตัวแล้ว

นายกเทศมนตรีฯ ปืนโหดยิงถล่มเพื่อนบ้าน เข้ามอบตัว
กรณีเพื่อนบ้านแจ้งความจับ นายกเทศมนตรีตำบลแห่งหนึ่ง ในอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย พร้อมภรรยา บุกลานรับซื้อยางพาราของเพื่อนบ้านยามวิกาล แล้วกระหน่ำยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.จนหมดแม็ก เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด 14.00 น. ที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีฯ และภรรยา มอบตัวที่ สภ.เมืองเลย โดยขอให้การในชั้นศาล และไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เบื้องต้น คาดว่าทั้งคู่จะถูกตั้งข้อหาบุกรุกเคหะสถาน พกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุน ทำให้เสียทรัพย์ และพยายามฆ่า หากสอบปากคำเสร็จทัน ก็ส่งฝากขังทันที แต่ถ้าฝากขังไม่ทัน จะปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว แล้วจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเลย ในวันพรุ่งนี้

ขณะที่นายนิวัฒน์ เจ้าของลานรับซื้อยางพารา พร้อมกลุ่มคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ปากคำเพิ่มเติม และแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าเพิ่ม โดยไม่ขอเจรจาใด ๆ ทั้งสิ้น

นายนิวัฒน์ เล่าว่า เห็นภาพเหตุการณ์ในคลิปแล้วรับไม่ได้ เพราะใช้ปืนยิงหวังฆ่าคนในบ้านพัก เป็นถึงนายกเทศมนตรี เป็นข้าราชการ ดูแลประชาชนทั้งตำบล แต่มาทำแบบนี้ ประชาชนจะอยู่กันอย่างไร

ผู้ว่าฯ สั่งตั้งกรรมการสอบ-จ่อถูกปลดจากตำแหน่ง
ขณะที่นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย สั่งการให้นายอำเภอเชียงคาน ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายใน 15 วัน และให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ามีมูล จะปลดออกจากตำแหน่งทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง