นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภคมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย ที่จังหวัดหนองบัวลำภู

View icon 120
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 20.08 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 603 ชุด มอบแก่ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โอกาสนี้ องคมนตรี เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับผู้ประสบวาตภัย พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและเชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย ที่ตำบลนากลาง และตำบลกุดแห่ 3 ครัวเรือน

จังหวัดหนองบัวลำภู เกิดเหตุวาตภัย ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ระหว่างวันที่ 9-10 เมษายน 2567 มีพื้นที่ประสบวาตภัย 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอนากลาง อำเภอนาวัง อำเภอเมือง และอำเภอศรีบุญเรือง รวม 14 ตำบล 70 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 863 ครัวเรือน ที่อยู่อาศัยเสียหายทั้งหลัง 40 หลัง เสียหายบางส่วน 801 หลัง คอกสัตว์/ยุ้งข้าวเสียหาย 59 หลัง วัด 4 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง ถนน 1 สาย ซึ่งองคมนตรีได้เน้นย้ำในที่ประชุมติดตามสถานการณ์วาตภัยจังหวัดหนองบัวลำภู เกี่ยวกับการทำงานของจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประสานการทำงานร่วมกัน ในการติดตามและป้องกันสถานการณ์ภัยธรรมชาติเช่นเหตุวาตภัยในครั้งนี้ ที่จังหวัดได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนก่อนเกิดเหตุอย่างทั่วถึง ส่งผลให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้ จังหวัดร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสา สนับสนุนวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงสาธารณสถานให้สามารถใช้งานได้ดีดังเดิม

ข่าวอื่นในหมวด