รู้แล้ว ใครขโมยสร้อยข้อมือ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

View icon 75
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องที่มีนักท่องเที่ยวชายหญิงคู่หนึ่ง เข้าไปทำทีเลือกซื้อสร้อยข้อมือเพชรสุดหรู มูลค่าสูงกว่า 1 ล้านบาท แล้วใช้เวลาเพียงชั่วเสี้ยววินาที แอบฉกสร้อยไปเนียน ๆ ล่าสุด ทราบชื่อ-สกุลแล้ว ตอนนี้กำลังออกจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวเรา คุณศราวุธ ได้คุยกับตำรวจ บอกว่า คนร้ายอาศัยจังหวะเพียงเสี้ยววินาที เท่านั้นในการก่อเหตุ

ส่วนหนึ่งพนักงานของร้านเอง ยอมรับว่า ประมาท ไม่คิดว่าคนที่แต่งกายภูมิฐาน ดูเหมือนลูกค้าทั่วไป จะเป็นมิจฉาชีพ อีกทั้งช่วงจังหวะที่ก่อเหตุ ก็เป็นช่วงที่เผลอไปมองโทรศัพท์มือถือเข้า กว่าจะมารู้ตัวอีกที ก็หลังจากที่คนร้าย เดินออกจากร้านไปกันแล้ว

พอเอาภาพจากกล้องวงจรปิดมาดู จะเห็นว่า จังหวะที่ลงมือ ลูกค้าผู้หญิงเอามือชี้ที่ตู้กระจก มือกำมือถือไว้ก็จริง แต่น่าจะใช้นิ้วเกี่ยวเอาสร้อยข้อมือหรูประดับเพชร มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตวัดเข้าแขนเสื้อข้างซ้ายแล้วเดินหลบหนีไปเนียน ๆ

ส่วนฝ่ายชายทำทีเก็บโทรศัพท์มือถือใส่กระเป๋ากางเกง เหมือนจะพยายามดึงความสนใจ แล้วรีบเดินออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว พอไหวตัวก็รีบแจ้งตำรวจวิทยุสกัดจับทันที

ได้เบาะแสว่าทั้ง 2 คนขึ้นรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง กรุงเทพมหานคร จึงไปตามสืบเจอคนขับรถแท็กซี่ พบว่าพาคนร้ายกลับไปส่งที่โรงแรมที่พัก ก่อนที่คนร้ายจะเรียกรถแกร็บอีกคันไปลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ

กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. คนร้ายทั้ง 2 คน ก็ได้ผ่านด่าน ตม. ของสนามบินสุวรรณภูมิขาออก กลับประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นคนสัญชาติจีนที่มาจากมณฑลยูนนาน และใช้เวลาก่อเหตุเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง

ซึ่งตำรวจก็จะเร่งขออนุมัติหมายจับคนร้ายในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ไว้ ถ้าหากคนร้ายกลับเข้ามาในประเทศไทย จะได้จับกุมได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง