นายกเทศมนตรี ที่ก่อเหตุรัวยิงหมดแม็ก มอบตัว

View icon 43
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 05.05 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นายกเทศมนตรีตำบลธาตุ ที่ก่อเหตุรัวยิงเพื่อนบ้าน จนหมดแม็ก เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองเลย แล้ว

ที่ สภ.เมืองเลย จังหวัดเลย นายกเทศมนตรีตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย และภรรยา เข้ามอบตัวกับ พันตำรวจเอก วรชัย บางยี่ขัน ผู้กำกับการ สภ.เมืองเลย และขอไปให้การในชั้นศาล

โดยจะนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้ตำรวจ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ และแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา คือ บุกรุกเคหสถานในยามวิกาล, พกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุน, ทำให้เสียทรัพย์ และข้อหาพยายามฆ่า

หลังสอบปากคำ นายกเทศมนตรีตำบลธาตุ พนักงานสอบสวน ได้ส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดเลย ล่าสุดศาลให้ประกันตัวนายกเทศมนตรีตำบลธาตุ และภรรยา ในวงเงินคนละ 500,000 บาท ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายกเทศมนตรีตำบลธาตุ ถึงสาเหตุ กระหน่ำยิงบ้านเพื่อนบ้าน มีเรื่องโกรธแค้นกันมาก่อนหรือไม่ แต่ นายกเทศมนตรี ไม่ตอบ

เหตุยิงหมดแม็ก เกิดขึ้นตอน 01.00 น. วันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ในคลิปภาพวงจรปิดจับภาพขณะที่ นายกเทศมนตรีตำบลธาตุ และภรรยา บุกเข้าไปที่ลานยางพารา ที่มีบ้านพักอยู่ด้วย ในยามวิกาล กระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. จนหมดแม็ก จนคนในบ้าน 4-5 คน ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

ขณะที่ภรรยาก็พูดจาด่าทอ จากความโกรธแค้นเรื่องที่ถูกร้องเรียน หลังก่อเหตุ นายกเทศมนตรีตำบลธาตุ และภรรยาก็เดินกลับไปบ้านไป บ้านอยู่ติดกัน ส่วนสาเหตุความขัดแย้ง น้องชายเจ้าของร้านยางพารา คาดว่ามาจากเรื่องซื้อขายที่ดินที่ผ่านมานานแล้ว กับเรื่องที่ไปร้องเรียนและจ้างทนายฟ้องกรณีที่บ้านนายกปล่อยน้ำเสีย

ผู้สื่อข่าวติดต่อสัมภาษณ์ นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประเด็นนี้ ผู้ว่าฯ บอกว่า ได้รับรายงานแล้ว สั่งให้นายอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายกเทศมนตรีตำบลธาตุ ใน 15 วัน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้ามีมูลความผิด ให้ปลดออก ส่วนทางคดี ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง