คนแห่บริจาคโลหิตให้ดาบตำรวจถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่

View icon 168
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จากกรณีดาบตำรวจ ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวงที่ถูกรถพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่ จนได้รับบาดเจ็บ และยังรับการรักษาตัวอยู่ในขณะนี้ เมื่อวานหลังจากมีการขอรับบริจาคโลหิต ก็มีชาวจังหวัดลพบุรี จำนวนมาก เดินทางไปบริจาคโลหิต เพื่อช่วยดาบตำรวจนายดังกล่าว

ภาพบรรยากาศที่ห้องบริจาคโลหิต โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ที่มีผู้เดินทางไปเพื่อบริจาคโลหิตให้กับดาบตำรวจ ปิยนันท์ มากกว่า 50 คน หลังจากที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ได้ประชาสัมพันธุ์ขอรับบริจาคโลหิตกรุ๊ป A เพื่อใช้ในการรักษาดาบตำรวจ ปิยนันท์ เพราะปัจจุบัน กรุ๊ปเลือด A  ขาดแคลน

โดยผู้ที่เดินทางไปบริจาคโลหิตมีทั้งบุคคลทั่วไป ที่ทราบข่าวจากเพจ หรือทางรายการวิทยุ หรือจากทางเฟซบุ๊กที่โพสต์ต่อ ๆ กันไป และทหาร ที่ทราบข่าวประชาสัมพันธ์จากทางผู้บังคับบัญชา

ขณะที่อาการของ ดาบตำรวจ ปิยนันท์ มีอาการเสียเลือดมาก มีภาวะสมองบวม อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในระยะยาวตามมา ต้องได้รับการผ่าตัดเป็นการด่วน เบื้องต้นได้ให้ยากระตุ้น เพื่อให้ชีพจร และความดันกลับมาคงที่ แต่ต้องดูอาการหลังการผ่าตัดอีกครั้ง และยังคงต้องอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นหากว่าในวันนี้อาการของดาบตำรวจดีขึ้น จนสามารถเคลื่อนย้ายได้ ก็จะมีการเคลื่อนย้ายทางรถยนต์จากโรงพยาบาลพระนารยณ์มหาราช เข้าไปที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป