คืบหน้าปล้นทองครั้งใหญ่ที่แคนาดา

View icon 68
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 13.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
สืบเนื่องจากเหตุปล้นทองครั้งใหญ่ที่สุด ในประวัติศาสตร์ของแคนาดา กลางสนามบินโทรอนโต เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยล่าสุด เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดา ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 6 คน และกำลังไล่ล่าตัวอีก 3 คน ที่คาดว่า มีส่วนเชื่อมโยงกรณีปล้นทองครั้งประวัติศาสตร์ ด้วยการออกหมายจับไปทั่วประเทศ และผู้ต้องสงสัยทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีใน 19 ข้อหา ซึ่งรวมไปถึง การครอบครองอาวุธจำนวนมาก

ขณะที่ ในกลุ่มผู้ต้องสงสัย ยังมีเจ้าหน้าที่ของสายการบิน แอร์ แคนาดา 2 คน ซึ่งทำหน้าที่ปลอมแปลงใบส่งสินค้าทางอากาศรวมอยู่ด้วย โดยสายการบินเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัย 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่แผนกขนส่งสินค้า ส่วนอีก 1 คน ได้ออกจากการเป็นพนักงานของสายการบิน ก่อนที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาเหล่านี้

ทั้งนี้ ทองคำที่ถูกขโมยไปเป็นทองคำแท้จำนวน 6,600 แท่ง น้ำหนัก 400 กิโลกรัม มีมูลค่ากว่า 16 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 588 ล้านบาท และยังมีเงินสดสกุลเงินต่างประเทศอีกมูลค่ากว่า 2.5 ล้านเหรียญแคนาดาด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดายืนยันว่า การปล้นทองครั้งใหญ่นี้ มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ซึ่งผู้ก่อเหตุได้รับความร่วมมือจากกลุ่มอาชญากรที่ทั้งใน และนอกสนามบินที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง