โคราชเรือนจำเปิดเยี่ยมญาติใกล้ชิด ให้นักโทษได้รดน้ำขอพรพ่อแม่

โคราชเรือนจำเปิดเยี่ยมญาติใกล้ชิด ให้นักโทษได้รดน้ำขอพรพ่อแม่

View icon 164
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 13.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โคราช เรือนจำเปิดเยี่ยมญาติใกล้ชิด ให้โอกาสผู้ต้องขังประพฤติดี ได้พบปะครอบครัว รดน้ำขอพรจากพ่อแม่เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ให้แม่ได้ป้อนข้าวลูก สามีได้กอดภรรยา หลังพ้นโทษจะไม่กระทำผิดซ้ำอีก

สงกรานต์ วันนี้ (18 เม.ย.67) ที่เรือนจำกลางนครราชสีมา นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดกิจกรรมเยี่ยมญาติใกล้ชิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังให้กับผู้ต้องขังภายในเรือนจำ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 เม.ย.67 และในวันที่ 22-23  เม.ย.67  รวม 5 วัน เพื่อให้ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดี มีระเบียบวินัย ไม่อยู่ระหว่างถูกลงโทษทางวินัย ได้รับโอกาสให้เยี่ยมญาติแบบใกล้ชิด เพื่อเป็นการส่งมอบกำลังใจ สร้างความรัก ความอบอุ่น สานใยรักในครอบครัว ส่งผลให้ผู้ต้องขังมีกำลังใจในการประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี เพื่อกลับไปสู่ครอบครัว ชุมชม สังคม ได้อย่างมีคุณภาพ 

ผู้ว่าฯชัยวัฒน์ ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจ พร้อมแจกไอศกรีม ให้กับผู้ต้องขังและญาติพี่น้องที่เดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องขัง บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นชื่นมื่น ท่ามกลางรอยยิ้มและคราบน้ำตาของผู้ต้องขังทั้งชาย-หญิง ที่มีโอกาสร่วมรับประทานกับญาติพี่น้อง สามี ภรรยา และลูก ๆ รวมทั้ง ยังได้ร่วมรดน้ำดำหัวขอพรพ่อแม่ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ด้วย

นายชัยบุญ ชัยสิริเจริญพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมเยี่ยมญาติใกล้ชิดในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ต้องขังได้มีโอกาสพบญาติ ได้รดน้ำดำหัวขอพร ขอขมาพ่อแม่ผู้มีพระคุณตามประเพณีไทยเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ให้ผู้ต้องขังได้รับความอบอุ่นจากครอบครัวอย่างใกล้ชิด และลดความเครียดในระหว่างถูกคุมขัง เพื่อจะได้กลับตัวกลับใจเป็นคนดี หลังพ้นโทษจะได้ไม่กระทำผิดซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง