สาวเล่านาทีระทึก! นั่งรถฝ่าแอมโมเนียรั่วไหล จนมองไม่เห็นทาง ชนเสาไฟฟ้า

View icon 103
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 13.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขาวโพลน จนมองไม่เห็น! สาวเล่านาทีระทึก หลังใช้แอปเรียกรถมาส่ง จ.ชลบุรี หวังเล่นวันไหลสงกรานต์ แต่ดันผ่านพื้นที่แอมโมเนียรั่วไหล จนรถชนเสาไฟฟ้า

18 เม.ย. 67 จากกรณีก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลออกจากโรงงานน้ำแข็งแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งผลทำให้คนงานและชาวบ้านได้รับผลกระทบจากแอมโมเนียฟุ้งกระจาย มากกว่า 140 คน นั้น ซึ่งในโซเชียลได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปนั่งรถผ่านระหว่างเกิดเหตุ ซึ่งจากการที่ก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลออกมา ส่งผลทำให้มองไม่เห็นทางจนได้รับผลกระทบไปด้วย

น.ส.แพรพลอย อายุ 22 ปี  เจ้าของคลิป เผยว่า ตนได้เรียกใช้แอปเรียกรถ จาก จ.สมุทรปราการ เพื่อจะมาเล่นสงกรานต์วันไหลที่พัทยา โดยขณะที่ผ่านจุดเกิดเหตุ ซึ่งตอนแรกคิดว่าไฟไหม้ พี่คนขับก็ขับเข้าไปในดงควัน จนขับไปชนเสาไฟฟ้า แล้วแม่ตนก็บอกว่าให้ลงจากรถ ไปหาทางออก เขาก็บีบแตรสัญญาณว่า มันมีรถคันอื่นไหม แต่ก็ไม่มีรถตอบเลย พอตอนควันจางลง ตนก็เห็นรถจอดประมาณ 2-3 คัน แล้วก็คิดในใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตอนแรกคือไม่รู้ว่าเป็นแอมโมเนียรั่ว เกือบจะลงไปกัน ซึ่งมันค่อนข้างอันตรายมาก

จากนั้น ควันมันจางลง เขาก็เลยขับช้า ๆ ออกมาจากที่เกิดเหตุ แต่จริง ๆ ควันมันเริ่มเข้ามาแล้ว และเริ่มได้กลิ่นฉุน จนเริ่มแสบจมูกแสบคอ หายใจไม่ได้เลย มันเหมือนมีอะไรทิ่มอยู่ในปอด เหมือนกลิ่นจากการฟอกผม คือมันก็ฉุนมากแต่อันนี้คือมันเข้มข้นจนไม่สามารถหายใจได้เลย ต้องกลั้นหายใจ จนขับรถออกมาประมาณ 3 กม. พี่คนขับก็จอดรถ แล้วลงจากรถไปซื้อน้ำเกลือกับน้ำเปล่าให้ล้างหน้าล้างตา 

ตอนนั้นชาวบ้านละแวกนั้นก็รีบวิ่งหนีกันมา ตนก็เลยถามเขาว่าเป็นยังไงบ้าง เขาเล่าว่าอยู่ใกล้ ๆ ตรงนั้น อยู่ดี ๆ ก็มีควันลอยเข้ามาในบ้านจนอยู่ไม่ได้ เขาบอกต้องรีบขนครอบครัวมีเด็กเล็กขึ้นรถออกมา ทุกคนน้ำตาไหล ตาแดง
   
จากนั้น มีรถกู้ภัยมาเร็วมาก เขาบอกว่าให้ใส่แมสก์ แล้วคนขับเขาก็เลยพาตนมาส่งที่โรงแรม

"ตอนนั้นตกใจมาก นึกว่าไฟไหม้ ไม่รู้ว่าเป็นแอมโมเนียรั่ว อาการตอนนี้ไม่มีอาการอะไร แต่ว่าตอนที่กลับมาเมื่อคืนก่อนนอนมีอาการเวียนหัวนิดหน่อย แล้วก็แสบจมูก แต่ว่าตอนนี้ดีขึ้น แต่แม่แสบผิวต้องรีบไปอาบน้ำ ซึ่งตนตั้งใจมาเล่นสงกรานต์วันไหลที่พัทยากับแม่ 2 คน เลยใช้แอปเรียกรถมาส่ง ซึ่งตอนนี้คงไม่เที่ยวสงกรานต์วันไหลแล้ว คงกลับ จ.สมุทรปราการ เลย ซึ่งรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนที่ว่าชาวบ้านบอกระเบิด ซึ่งถ้าตนผ่านตอนนั้นพอดีก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง