ใครอยู่เบื้องหลัง พระลูกวัด วัดจันทร์ใน

View icon 235
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 20.08 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน เซ็นหนังสือคำสั่งขับไล่พระลูกวัด 12 รูป ออกจากวัด ให้มีผลภายใน 3 วัน ขณะที่ "ทนายอนันต์ชัย" ตั้งข้อสังเกตเหตุที่พระกลุ่มนี้ไม่เข้าร่วมสังฆกรรม เพราะมีพระชื่อดังคอยสนับสนุนหรือไม่

โดยหนังสือคำสั่งขับไล่ถูกนำไปติดที่หน้ากุฏิของพระลูกวัดทั้ง 12 รูป หลังจากที่ พระครูโสภณกิจจานุกิจ เจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน ได้เซ็นหนังสือให้พระสงฆ์กลุ่มนี้ออกจากวัดภายใน 3 วัน หากไม่ทำตาม จะมีการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน

ขณะที่ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ตั้งโต๊ะแถลงสรุปเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าที่ผ่านมา พระทั้ง 12 รูป ไม่เคยเข้าร่วมประชุมเพื่อหาข้อยุติความขัดแย้ง พร้อมกับหยิบยกเอาเรื่องที่มีการสัมภาษณ์ผ่านรายการทางโทรทัศน์ ที่อ้างอิงพระชื่อดังรูปหนึ่งในจังหวัดนครปฐม มาตั้งข้อสังเกตว่า

พระรูปนี้พยายามจะช่วยเคลียร์ปัญหาทั้งที่อยู่คนละเขตการปกครอง และอ้างว่าได้รับข้อความทางไลน์จากทนายความของพระรูปดังกล่าว ที่เสนอทางออกให้แบ่งกิจนิมนต์ให้เป็นธรรมเหมือนกับก่อนหน้านี้ เรื่องก็จะจบลงเอง จึงอยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความขัดแย้ง

ส่วนกรณีที่มีพระ 2 รูป ยักยอกเงินของวัดจันทร์ในไป หลังจากนี้จะเข้าแจ้งความเอาผิดเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง