ปทส. รวบมือเผาตอซังข้าว อ้างมีคนบอก ตอนเย็นเผาได้ไม่มีใครจับ

ปทส. รวบมือเผาตอซังข้าว อ้างมีคนบอก ตอนเย็นเผาได้ไม่มีใครจับ

View icon 181
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 19.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับหมด ปทส. รวบมือเผาตอซังข้าว ทำ PM 2.5 พุ่งสูง เจ้าตัวอ้างมีคนบอก ตอนเย็นเผาได้ไม่มีใครจับ

วันนี้ (18 เม.ย.67) พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.ฌัทกฤช น้อยคำปัน ผกก.4 บก.ปทส. พร้อมด้วยพ.ต.ท.หญิงภิ์ษัชกร เลิศวิลัย สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปทส. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. ชุดปฏิบัติการ จ.เชียงราย ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย ในความผิดตามมาตรา 130 พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ต.ไผ่หลวง อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนมาว่า มีผู้ฝ่าฝืนและแอบอ้างว่าสามารถเผาในช่วงเย็นได้โดยไม่มีใครจับ เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปทส. จึงลงพื้นที่ปฏิบัติการปราบปรามผู้ที่ลักลอบเผาในที่โล่ง โดยจากการปฏิบัติการดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้กระทำความผิดกำลังจุดไฟเผาตอซังข้าว ซึ่งก่อให้เกิดควันฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ จึงได้เข้าจับกุม โดยผู้กระทำความผิดให้การรับสารภาพว่า รู้ว่ามีประกาศห้ามเผา แต่ได้ฟังจากคนอื่นว่าสามารถเผาได้ตอนเย็นโดยไม่มีใครจับ

ทั้งนี้ จังหวัดพิจิตรได้มีประกาศห้ามเผาในที่โล่ง พื้นที่ทางการเกษตร และเขตพื้นที่ป่าไม้ ระยะเวลา 76 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.- 30 เม.ย.67 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองและมลพิษในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง