ชายขับรถกระบะส่งของเกิดหลับใน รถเสียหลักพุ่งชนพระภิกษุมรณภาพ

View icon 72
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายหนุ่มอ้างว่าขับรถกระบะตระเวนส่งของตลอดทั้งคืน รุ่งเช้าขณะกำลังขับรถกลับบ้านเกิดวูบหลับใน ทำให้เกิดเหตุสลด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ริมถนนเลียบคลอง 4 ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี รถกระบะติดคอกสีดำ ก็พุ่งชนเข้าไปเต็ม ๆ ในจังหวะที่พระ 2 รูป ให้ศีลให้พรแก่หญิงสาวที่ใส่บาตรเสร็จแล้ว     

เหตุสลดที่เกิดขึ้น ก็ทำให้ พระอารีศักดิ์ ปทุมยา อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัด วัดตะวันเรือง มรณภาพทันทีในจุดที่เกิดเหตุ พระอีกรูปที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ คือ พระปภัทพล จุนทา อายุ 21 ปี อาพาธเล็กน้อยที่ข้อศอกข้างซ้าย     

ส่วนหญิงสาวที่จอดรถแวะใส่บาตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง รวมถึงผู้ที่สัญจรผ่าน พอรู้ว่าเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้พระมรณภาพ ต่างก็ตกอยู่ในอาการเศร้าสลด

สำหรับรถกระบะคันที่เป็นต้นเหตุ ได้เสียหลักตกไหล่ทาง หน้ารถเกือบจะพุ่งตกลงไปในคลอง คนขับคือ นายเบญจมิน อายุ 21 ปี ตำรวจ สภ.คลองหลวง สอบสวนก็อ้างว่าตระเวนขับรถส่งสินค้ามาตลอดทั้งคืน รุ่งเช้าก็ขับรถกลับบ้าน ไม่รู้ว่าเกิดวูบหลับไปตอนไหน รู้สึกตัวอีกทีก็หลังจากเกิดอุบัติเหตุไปแล้ว เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย