ประชาชนพร้อมใจเปิดทางรถพยาบาล นำ ด.ต. ปิยนันท์ เข้าผ่าตัด

View icon 76
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 05.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ มีการนำตัวดาบตำรวจทางหลวง จังหวัดลพบุรี ที่ถูกรถชนบาดเจ็บสาหัสขณะอำนวยความสะดวกการจราจรช่วงสงกรานต์ เข้ามาผ่าตัดด่วน ที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นอีก 1 ครั้ง ในภารกิจเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน ที่เห็นภาพการร่วมใจของผู้ขับรถบนถนนเปิดทาง หลีกทางให้ขบวนรถพยาบาลอย่างน่าชื่นชม

แผนการเคลื่อนย้าย ดาบตำรวจ ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจสังกัดทางหลวงจังหวัดลพบุรี ซึ่งเดิมวางแผนใช้เฮลิคอปเตอร์ แต่เนื่องจากอาการที่ค่อนข้างสาหัสมาก มีปัญหาเรื่องความดันในตัวผู้ป่วยไม่คงที่ จึงค่อนข้างเสี่ยงในการขึ้นบินจึงเปลี่ยนแผนมาเคลื่อนย้ายทางถนน วางเส้นทางไว้คือจากโรงพยาบาล วิ่งเข้าถนนสายเอเชีย ถนนพหลโยธิน ขึ้นทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ เชื่อมกับทางด่วนขั้นที่ 1 ลงทางลงเพลินจิต เข้าโรงพยาบาลตำรวจ คาดไว้ว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

เมื่อทุกอย่างพร้อม ขบวนรถตำรวจทางหลวง 6 คัน และรถจักรยานยนต์ตำรวจทางหลวงอีกนับ 10 คัน ก็ขับนำรถพยาบาล ซึ่งมีหมอจากโรงพยาบาลตำรวจนั่งไปด้วย ออกจากโรงพยาบาลนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี ในเวลา 09.53 น.

ตลอดเส้นทางมีจุดที่คับขันแทบจะทุกจุด โดยเฉพาะถนนสายเอเชีย แต่เมื่อเห็นขบวนรถตำรวจนำรถพยาบาล ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในขณะนั้น ทั้งที่ทราบข่าว และไม่ทราบข่าวการเคลื่อนขบวน ก็พร้อมใจกันเปิดเส้นทางให้รถพยาบาลวิ่งเลนขวา ได้อย่างสะดวก ถือว่าเป็นภาพที่น่าชื่นชม และน่าประทับใจอีกครั้ง ความพร้อมใจช่วยกันของผู้ที่ขับรถในเส้นทางทุกคน ทำให้ขบวนรถพยาบาลไปถึงโรงพยาบาลตำรวจ ในเวลา 11.22 น. ใช้เวลาเดินทางเร็วกว่าที่คาดไว้ถึงครึ่งชั่วโมง

พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกระเช้าผลไม้ไปเยี่ยมอาการป่วยของ "ดาบตำรวจ ปิยะนันท์" พร้อมรับฟังรายงานผลการรักษาจากทีมแพทย์ พบว่าหลังได้รับการผ่าตัดไปล่าสุด สามารถนำเลือดคั่งที่พบในสมองฝั่งซ้ายออกได้แล้ว แต่เพราะสมองยังมีอาการบวมอยู่ อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย แต่โดยรวมถือว่าอาการยังทรงตัว จึงต้องเฝ้าระวังภาวะเลือดออกในสมอง และอาการสมองบวมอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง