รวบแล้ว 6 ตามล่าอีก 3 ผู้ต้องสงสัยปล้นทองครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์แคนาดา

รวบแล้ว 6 ตามล่าอีก 3 ผู้ต้องสงสัยปล้นทองครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์แคนาดา

View icon 105
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 08.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจจับตัว 6 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุปล้นทองครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศแคนาดา มูลค่าเกือบ 600 ล้านบาท กลางสนามบินเมื่อปีที่แล้ว และยังคงตามล่าตัวผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ซึ่งทั้งหมดจะถูกดำเนินคดี 19 ข้อหา

วันนี้ (19 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐอเมริกา จับกุมผู้ต้องสงสัยเหตุปล้นทองครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของแคนาดา ที่สนามบินนคร “โตรอนโต” เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว จำนวน 6 คน และกำลังไล่ล่าตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 3 คน โดยผู้ต้องสงสัยทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีใน 19 ข้อหา ซึ่งรวมถึงการครอบครองอาวุธจำนวนมาก

โดยในกลุ่มผู้ต้องสงสัย มีเจ้าหน้าที่ของสายการบิน “แอร์ แคนาดา” 2 คน ซึ่งคนหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่แผนกขนส่งสินค้า ส่วนอีก 1 คนออกจากการเป็นพนักงานก่อนที่ตำรวจจะแจ้งข้อหา โดยเจ้าหน้าที่ของ "แอร์ แคนาดา" ทำการปลอมแปลงใบส่งสินค้าทางอากาศ โดยระบุว่า เป็นการขนส่งอาหารทะเล และรีบลำเลียงทองออกจากเครื่องบินลำดังกล่าวที่เดินทางมาจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังรถบรรทุกที่เตรียมไว้ โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 42 นาที   

ทั้งนี้ ทองคำที่ถูกขโมยไป เป็นทองคำแท้จำนวน 6,600 แท่ง น้ำหนัก 400 กิโลกรัม มีมูลค่ากว่า 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 590 ล้านบาท และยังมีเงินสดสกุลเงินต่างประเทศอีกมูลค่ากว่า 2.5 ล้านเหรียญแคนาดา

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาระบุว่า การปล้นทองครั้งใหญ่นี้ มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ซึ่งผู้ก่อเหตุได้รับความร่วมมือจากกลุ่มอาชญากรทั้งในและนอกสนามบินที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง