พ่อสู้โรคร้ายต่อไปไม่ไหว เขียนจดหมายลาลูก จบชีวติหน้าบ้านตัวเอง

พ่อสู้โรคร้ายต่อไปไม่ไหว เขียนจดหมายลาลูก จบชีวติหน้าบ้านตัวเอง

View icon 175
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 11.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายอายุ 66 ปี สุดทนกับความเจ็บปวดจากป่วยโรคมะเร็งกล่องเสียง มานานกว่า10 ปีเขียนจดหมายบอกรักเมียและลูก ๆ ก่อนจบชีวิตตัวเองหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 เมษายน 2567 ร้อยตำรวจโทหญิงพิมพ์ลภัส แก้วอาษา รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงศรีษะนอนเสียชีวิตหน้าบ้าน ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 แพทย์หญิงริศรา รัชนีศิริภาพ แพทย์เวรโรงพยาบาลชลบุรีและหน่วยกู้ภ้ยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์

ที่เกิดเหตุพบศพนายวินัย อายุ 66 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนหน้าบ้านตัวเอง ตรวจสอบพบอาวุธปืนลูกซองชนิดหักคอไทยประดิษย์อยู่ข้างขาขวาและปลอกกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 20 ตกอยู่ข้างลำตัวศีรษะระเบิดสมองกระจาย

ต่อมานายนายพงษ์พันธ์  อายุ 44 ปีลูกชายผู้เสียชีวิตได้นำข้อความเป็นจดหมายที่พ่อเขียนเอามาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยได้เขียนไว้ว่า

“ 17 มี.ค.67 จากพ่อวินัย แม่ถ้าพ่อไม่อยู่แม่ก็ดูแลตัวเองด้วยนะพ่อเป็นห่วงแม่มาก ๆ แต่พ่อทนความเจ็บปวดกับโรคมะเร็งไม่ไหว รักแม่ที่สุด รักแม่มากที่สุด แม่คงเข้าใจพ่อนะ ส่วนลูก ๆ ทั้ง 3 คนพ่อรักเหมือนกันทั้ง 3 คน เจมส์พ่อไม่อยู่แล้วก็ดูแลตัวเองด้วยนะ ส่วนหลาน ๆ ทั้ ง5 คน ไม่ต้องบอกว่ารักมากแค่ไหน แต่ตอนนี้พ่อเป็นห่วงน้องมุกมากหน่อย น้องยังเล็ก ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้พวกพี่ ๆ ก็คอยดูแลน้องด้วยนะ “

นายพงษ์พันธ์ เล่าว่าพ่อได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งกล่องเสียงมานานกว่า 10 ปี พ่อพูดไม่ได้เพราะเจาะคอ จึงทำได้แค่เขียนจดหมาย แต่ตนสังเกตุเห็นว่าระยะหลัง ๆ พ่อเหมือนเหนื่อยหายใจแรง และและดูเหม่อลอยตลอดเหมือนคนคิดมาก

เมื่อคืนตนไปทำงานเลิกงานเช้ายังกลับไม่ถึงบ้าน น้องชายโทรมาบอกว่าพ่อใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต จึงรีบมาดู ตนไม่คิดว่าพ่อจะกล้าทำแบบนี้ ส่วนอาวุธปืนตนก็ไม่รู้ว่าพ่อเอามาจากไหนเหมือนกัน เนื่องจากพ่อพูดไม่ได้ จึงไม่รู้ว่าแกเครียดเรื่องอะไรแต่มีจดหมายที่แกเขียนไว้และส่งให้ลูกลูกดูแต่ก็ไม่มีใครคิดว่าแกจะกล้าทำแบบนี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวลูกมาสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียด อีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป