จับ 2 คนร้าย บุกบ้านหรูยกเค้า 76 ล้านบาท

View icon 82
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจจับ 2 คนร้าย บุกเข้าบ้านหรูกวาดทรัพย์สินเรียบ 76 ล้านบาท พบผู้ก่อเหตุเป็นช่างกลอนประตู ที่ทำงานกับผู้เสียหายมานาน

เหตุคนร้ายแอบเข้าบ้านหรู ตำบลแม่เหียะ ท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ คืนวันที่ 10 ต่อเนื่องวันที่ 11 เมษายน ก่อนลักเงินสดเกือบ 40 ล้านบาท พระเครื่องเลี่ยมทอง 15 องค์ มูลค่า 15 ล้านบาท พระเครื่องสำคัญอีก 300 องค์ มูลค่า 20 ล้านบาท และ ทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 76 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ไล่กล้องวงจรปิดเส้นทางคนร้ายหลบหนี และจุดทิ้งของกลางอำพรางคดีนั้น

ล่าสุด ตำรวจจับ 2 คนร้าย ที่ร่วมก่อเหตุได้แล้ว โดยจับได้บริเวณลานจอดรถหน้าคอนโดฯ ตำบลท่าศาลา และริมถนนมูลเมือง ตำบลศรีภูมิ ทราบชื่อผู้ต้องหา คือ นายภูดิศ อายุ 39 ปี และ นายอดิศักดิ์ อายุ 45 ปี พร้อมยึดของกลางเงินสด 24 ล้านบาท บรรจุในถุงดำ แล้วซ่อนในกระเป๋าเดินทางสีฟ้า 3 ใบ, เงินสด 2 ล้านบาท อยู่ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้า, เงินสด 4.1 ล้านบาท อยู่ในถุงดำตู้เสื้อผ้า, เงินสด 6 ล้านบาท อยู่ในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้ง

นอกจากนี้ ยังเจอตลับใส่เครื่องประดับสีน้ำตาล ยี่ห้อออโรร่า 2 ตลับ, ตุ้มหูเพชร ตลับละ 1 คู่ และอีก 1 ตลับเปล่า รวมถึงเงินสด 983,000 บาท ในถุงพลาสติก 3 ถุง รวมทรัพย์สินที่ได้คืนมาเป็นเงิน 36.98 ล้านบาท ส่วนเงินสดบางส่วน ผู้ต้องหาเอาไปซื้อทองกับรถยนต์

จากการสอบปากคำ นายภูดิศ สารภาพว่า รู้จักกับบ้านผู้เสียหายเป็นอย่างดี เพราะทำการค้าร่วมกันมานาน 10 ปี ผู้เสียหายเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง จะซื้อบ้าน หอพัก คอนโดฯ มารีโนเวตแล้วขายต่อ จึงต้องเก็บเงินสดไว้จำนวนมาก อีกทั้งเป็นไลฟ์โคชทางยูทูบชื่อดัง ส่วนผู้ต้องหาเปิดบริษัททำกลอนประตู และทำธุรกิจกับผู้เสียหาย แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มักขัดแย้งกันเรื่องเงินจากการทำธุรกิจ ทำให้ผู้ต้องหาแค้นใจที่ทำงานแล้วได้เงินไม่ครบ อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน ลอบเข้าไปสะเดาะกลอนประตู กวาดทรัพย์สินออกมาทั้งหมด

ส่วนวิธีการก่อเหตุ เริ่มจากขับรถเก๋งจอดใกล้หมู่บ้านเกิดเหตุ แล้วเรียกแกร็บไบค์ไปส่งสถานีขนส่งช้างเผือก จากนั้นเอารถจักรยานยนต์ที่มีคนฝากไว้ขี่ไปบ้านเกิดเหตุคนเดียว พอเอาเงินสดออกมาได้ จะขี่รถเอาเงินไปใส่รถเก๋ง แล้วกลับไปเอาทอง พระเครื่อง มาไว้ในรถเหมือนเดิม ก่อนโทรศัพท์หา นายอดิศักดิ์ ผู้ต้องหาอีกคน ให้เอารถจักรยานยนต์ไป และแบ่งเงินให้ 1 ล้านบาท

เบื้องต้น เก็บไว้แค่เงินสด ส่วนทองคำและพระเครื่อง ห่อใส่ถุงทิ้งไว้ในกองขยะริมถนน ริมแม่น้ำปิง เจ้าหน้าที่กำลังตามหาว่าของกลางเหล่านั้นอยู่ที่ใด และใครเอาไปต่อหรือไม่ เบื้องต้น ตั้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร ส่วนข้อสงสัยว่าเหตุใดผู้เสียหายถึงเก็บเงินสดจำนวนมากไว้ที่บ้าน และมีเงินฝากหลายบัญชี กำลังตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง