เกาหลีเหนือเปิดตัวเพลงใหม่ ยกย่องและเชิดชู ผู้นำ “คิมจองอึน”

เกาหลีเหนือเปิดตัวเพลงใหม่ ยกย่องและเชิดชู ผู้นำ “คิมจองอึน”

View icon 66
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 16.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทางการเกาหลีเหนือเปิดตัวเพลงใหม่ เพื่อเชิดชู ผู้นำ “คิมจองอึน” ซึ่งเนื้อเพลงจะกล่าวยกย่อง “คิมจองอึน” เป็นพ่อผู้แสนดีและผู้นำที่ยิ่งใหญ่ หลังจากนั้นก็ปล่อยมิวสิกวิดีโอตามมา

วันนี้ (19 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือเปิดตัวเพลงปลุกใจใหม่มีจังหวะสนุกสนาน และมีเนื้อเพลงยกย่อง นาย “คิมจองอึน” ผู้นำแห่งเกาหลีเหนือว่า เป็น “พ่อผู้แสนดี” (Friendly Father) และ “ผู้นำที่ยิ่งใหญ่” (Great Leader) โดยเพลงนี้ถูกนำมาแสดงร่วมกับวงออร์เคสตราครั้งแรกในการฉลองเปิดบ้านใหม่ 10,000 หลัง ในกรุงเปียงยาง เมื่อวันอังคาร (16 เม.ย. 67) ที่ผ่านมา หลังจากก่อสร้างนานกว่า 14 เดือน และในวันต่อมาก็ปล่อยมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ทางสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันว่าการเปิดตัวเพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทำโฆษณาชวนเชื่อ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเพิ่มความนิยมในตัวผู้นำ โดยในมิวสิควิดีโอจะเห็น “คิมจองอึน” ในอิริยบถต่าง ๆ ทั้งตอนอยู่กับเด็ก คนแก่ และทหาร ซึ่งทุกคนในมิวสิควิดีโอ จะมีหน้าตาที่ยิ้มแย้ม และดูมีความสุข

ก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการเกาหลีเหนือได้กำหนดให้เป็น “วันแห่งดวงอาทิตย์” (Day of the Sun)  ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวประจำปี เพื่อฉลองวันคล้ายวันเกิดของนาย "คิมอิลซุง" ผู้นำคนแรกและผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ แต่ทางกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้กล่าวว่า สื่อเกาหลีเหนือเริ่มหันมาเรียกช่วงหยุดยาวนี้ว่า “วันหยุดเดือนเมษายน” (April holiday) แทน เนื่องจากเป็นความต้องการของ “คิมจองอึน” ที่พยายามจะปกครองประเทศด้วยตัวเอง โดยไม่พึ่งบรรพบุรุษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง