โกศปริศนา อช.สิรินาถ โดนรื้อแล้ว คาดฝีมือคนเชื่อเสาร์ 5

โกศปริศนา อช.สิรินาถ โดนรื้อแล้ว คาดฝีมือคนเชื่อเสาร์ 5

View icon 405
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 18.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ รื้อแล้ว โกศปริศนาโผล่เกาะปลิง คาดสร้างจากกลุ่มความเชื่อไสยศาสตร์เสาร์ 5 เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา

โกศปริศนา วันนี้(19 เมษายน 2567) เมื่อเวลา 14.00 น. นายวัชระ ส่งสีอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 (นครศรีธรรมราช)  ร่วมกับ นายอนิวัต รักหนก, นางสาวอารยา อุ้ยกิ้ม ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ เข้าดำเนินการรื้อถอน โกศอัฐิ 3 โกศ วางเรียงกันพื้นที่บริเวณเกาะปลิง

จากการเข้ารื้อถอน พบว่า โกศแรก บรรจุข้าวสาร โกศสอง บรรจุข้าวเหนียว และโกศสุดท้าย ยังไม่สามารถระบุได้ ทุกโกศมีกล่องพลาสติกใสครอบอยู่ และฐานกล่องถูกโบกด้วยปูนซีเมนต์เพื่อยึดติดกับโขดหิน มีกระถางปักธูป มีก้านธูปปักคาไว้เต็มกระถาง ด้านข้างกันเป็นเชิงเทียนขนาบซ้าย-ขวา และลูกแก้วสีใสกับสีแดง จำนวน 2 ลูก บริเวณพื้นที่เกาะปลิง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สน.3 (หัวแหลม-อ่าวปอ) คาดว่าจะเป็นกลุ่มคนที่มีความเชื่อด้านไสยศาสตร์ มาทำพิธีบูชาเสาร์ 5 เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ เข้าไปตรวจสอบแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ขณะนี้ดำเนินการรื้อถอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว