ระทึก เพลิงไหม้บ้านวอดกลางดึก จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 63
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 06.36 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุการณ์ระทึก เพลิงไหม้บ้านชายสติไม่ค่อยดีในช่วงกลางดึก รถดับเพลิงเข้าไม่ถึงทำให้บ้านวอดทั้งหลัง เผยภาพสุดซึ้ง น้ำใจของชาวบ้านในชุมชนช่วยกันตักน้ำมาราดดับเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ แต่เอาไม่อยู่

ระทึก เพลิงไหม้บ้านวอดกลางดึก จ.ฉะเชิงเทรา
เปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ในซอยบางวัว 5 ตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา อย่างรุนแรง โดยที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบอยู่สุดทาง ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้ามาได้ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือหิ้วถังน้ำมาราดดับเปลวเพลิงที่ลุกไหม้กันอย่างชุลมุน แต่สุดท้ายเอาไม่อยู่

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ต่อสายดับเพลิงเข้ากับท่อประปาหัวจ่ายของหมู่บ้านและเข้าฉีดน้ำระงับเหตุไว้ได้ แต่ก็พบเปลวเพลิงได้เผาไหม้ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านและตัวบ้านจนวอดเสียหาย

เหตุเกิดในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นของนายการันต์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นคนสติไม่ดี ขณะเกิดเหตุเจ้าตัวอยู่ในบ้าน ซึ่งไม่มีไฟฟ้าใช้ เคราะห์ดีชาวบ้านได้ช่วยเหลือพาตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้

เปลวเพลิงปริศนา ไหม้ฟางอัดก้อนวอด จ.ลำปาง
ส่วนอีกเหตุการณ์เป็นเพลิงปริศนาไหม้กองฟางอัดก้อนนับร้อยก้อน วางกองกันอยู่ด้านข้างโกดัง ภายในโรงงานรับซื้อถั่วลิสงแห่งหนึ่ง ริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ พื้นที่บ้านกล้วยหลวง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง พบเปลวเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำระงับเหตุใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ พบฟางอัดก้อนเสียหายหลายร้อยก้อน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 70,000 บาท

สอบสวนเจ้าของโรงงานบอกว่า ขณะกำลังนอนหลับอยู่ด้านหลังโกดังที่เกิดเหตุได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนว่าเพลิงไหม้ จึงรีบวิ่งออกมาดู พบเปลวเพลิงและกลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ จึงวิ่งไปยกถังก๊าซที่อยู่ด้านในโรงงานออกมาจากซากกองเพลิง ทำให้มือไปถูกถังก๊าซที่มีความร้อนจนเกิดแผลบาดเจ็บทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่พาตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง