จับกุมช่างกลอนประตู งัดบ้านหรู ลักทรัพย์รวม 76 ล้านบาท

View icon 59
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 06.40 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่เชียงใหม่ ตำรวจจับช่างทำกลอนประตู ที่ผันตัวเป็นโจร ลอบขึ้นบ้านลักทรัพย์ไปกว่า 76 ล้านบาท ส่วนเหยื่อไม่ใช่คนอื่นไกล เป็นคู่ค้าทางธุรกิจที่ค้าขายกันเอง งานนี้เกลือเป็นหนอน

นี่เป็นภาพตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าจับกุมตัว นายภูดิศ หรือรุจ อายุ 39 ปี และนายอดิศักดิ์ หรือศักดิ์ อายุ 45 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุได้ ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา นายภูดิศ ได้ไปก่อเหตุงัดบ้านหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ กวาดเอาทรัพย์สินภายในบ้าน เป็นเงินสดจำนวน 38.7 ล้านบาท พระเครื่องเลี่ยมทอง 15 องค์มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท พระเครื่องสำคัญอีกกว่า 300 องค์มูลค่า 20 ล้านบาท ทองคำอื่น ๆ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้่ไปกว่า 76 ล้านบาท

จากการตรวจค้นภายในห้อง พบทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนทำการขโมยมาเป็นเงินสดประมาณ 37 ล้านบาท ซุกซ่อนตามที่ต่าง ๆ ภายในห้อง ส่วนของกลางที่เป็นพระเครื่องและทองคำ ไม่พบในห้องของผู้ต้องหาแต่อย่างใด โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเอาทิ้งขยะริมถนนไปแล้ว เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และจัดชุดหาของกลางที่เหลือ

จากนั้นตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนเข้าไปขโมยทรัพย์สินจริง และรู้จักบ้านผู้เสียหายเป็นอย่างดี เพราะตนเองเป็นช่างทำกลอนประตู ส่วนผู้เสียหายรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติมรีโนเวตบ้านและคอนโด เพื่อขายต่อ ตนเองมักจะไปรับเหมาทำกลอนประตูให้ผู้เสียหาย จึงรู้ว่าผู้เสียหายเก็บเงินสดและทรัพย์สินจำนวนมากไว้ในบ้าน จึงอาศัยจังหวะผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน ลักลอบงัดกลอนประตู เข้าไปขโมยทรัพย์สิน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน และใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด" ก่อนจะควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง