ทุบกล้วยปิ้ง ทำให้สะดุ้งตื่น จริงหรือ ?

View icon 71
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 06.44 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ว่ากันด้วยเรื่องเสียงมีเป็นระยะ กับปัญหาเพื่อนบ้านสับไก่ สับหมูกรอบ เสียงสะเทือนเลื่อนลั่น

ที่จังหวัดกำแพงเพชร เพจหนึ่งโพสต์เรื่องร้องทุกข์ "นอนไม่หลับเพราะเสียงทุบกล้วยปิ้ง" เรื่องนี้จริงหรือเท็จ เรามีคำตอบ

กล้วยปิ้งร้อน ๆ ทุบให้แบน แล้วราดด้วยน้ำกะทิหอม ๆ กลายเป็นประเด็นปัญหา ระหว่างแม่ค้ากับผู้พักอาศัยบ้านเช่า บริเวณถนนเทศา 2 ตรงข้ามทัณฑสถานวัยหนุ่มกําแพงเพชร (เก่า) เขตอำเภอเมืองกำแพงเพชร

โดยเพจหนึ่งโพสต์รับเรื่องร้องทุกข์จากชายคนหนึ่ง ผมเข้าเวรกลางคืน นอนกลางวัน แต่ไม่ได้นอนเพราะเสียงทุบกล้วยปิ้ง อยากให้ช่วยยุติปัญหา

ทีมสนามข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับแม่ค้ารถเข็นขายกล้วยปิ้งและมันทิพย์ ระบุขายของจุดนี้มานานแล้ว ตั้งแต่ 09.00-13.00 น. ของหมดแล้ว เธอยอมรับทั้งน้ำตา บางวันหนูก็เข็นรถเข้าไปใกล้กับชายคาบ้านเช่า เพื่อหลบแดดหลบฝน แต่คนเช่าห้องก็ไม่เคยพูดบ่น หรือต่อว่าใด ๆ เขายังบอกให้หนูเปิดก๊อกน้ำใช้ได้ ส่วนที่เพจนำไปลงนั้นอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด

ทีมข่าวไม่รีรอ สอบถามเรื่องนี้กับผู้ร้องทุกข์ ให้ข้อมูลว่า ผมเพิ่งมาเช่าบ้านหลังนี้ได้ไม่นาน ลงทุนทาสีใหม่ และเก็บกวาดทำความสะอาดจนเรียบร้อย ด้วยรู้ว่ามาทีหลัง ก็ฝากแม่ค้าขายกล้วยปิ้งให้ช่วยสอดส่องดูแลบ้านด้วย พร้อมอนุญาตให้ใช้น้ำประปาได้ฟรี

สำหรับเสียงทุบกล้วยปิ้ง ไม่ได้รบกวนต่อชีวิตผมถึงขนาดต้องย้ายที่ขาย เพราะผมเข้าเวรสลับกลางวัน-กลางคืน แต่จะขอติงเรื่องทำสีบ้านเป็นรอย จอดรถเข็นกีดขวางหน้าบ้าน รวมถึงเรื่องทิ้งขยะเลอะเทอะ

สรุปไม่ใช่ปัญหาเรื่องเสียงรบกวน เอาเป็นว่าถ้อยทีถ้อยอาศัยกันและกัน ฝ่ายแม่ค้ากล้วยปิ้งก็เพิ่มความเกรงใจผู้เช่าบ้านเขาหน่อย จากที่ใช้มีดปังตอทุบกล้วยปิ้งให้แบน ก็เปลี่ยนมาใช้ไม้ทับกล้วยปิ้งแทน พอขายของเสร็จก็เก็บกวาดขยะเปลือกกล้วยให้เรียบร้อย เพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง