นายกรัฐมนตรี ยังไม่ปรับ ครม.

View icon 57
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 06.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - แม้นายกรัฐมนตรี ยืนยันแล้วยังไม่ปรับรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง เน้นภูมิคุ้มกันประกันตำแหน่งคือ การทำงาน ที่รัฐมนตรีหลายคนออกมาโชว์ผลงานเดินหน้าการทำงานของกระทรวงต่อ

นายกรัฐมนตรี ก็ยังบอกอีกเหมือนเดิมว่า การดำรงตำแหน่งของรัฐมนตรีแต่ละคนเน้นไปที่ผลงานที่จะเป็นสิ่งคุ้มกันดีที่สุด แต่ไม่รู้ว่ารัฐมนตรีและคนจะหวั่นไหวหรือไม่ แต่รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับแกนนำพรรคในเรื่องนี้ เป็นการคุยเรื่องการทำงานที่ทำมาตลอด เช่นการเดินทางมาจังหวัดภูเก็ต ก็เพื่อแก้ปัญหาและยกระดับให้ดีขึ้น

ส่วนข่าวที่ออกมาว่า พรรคเพื่อไทย จะขอตำแหน่งประธานสภาฯ ก็ยังได้รับการปฏิเสธจากแกนนำพรรคเพื่อไทย ว่าจะยึดคืนไม่ได้ เพราะประธานสภาฯ ทำหน้าที่ได้สมเกียรติ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันเหมือนกันไม่ได้มีการเปลี่ยน และมองว่าทุกคนก็มีความสามารถไม่ว่าจะเป็นของทาง พรรคเพื่อไทย หรือ พรรคประชาชาติ สามารถทำหน้าที่ได้ดีและเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนมากกว่า เพราะยังทำหน้าที่ได้อย่างดี

และ 1 ในรายชื่อว่าจะถูกปรับของจากตำแหน่งอย่าง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ มาประชุมสภากลาโหมตามปกติในทุก 1 เดือน ที่สัญจรมากองบัญชาการกองทัพอากาศ หารือตามวาระ เช่น ความเรียบร้อยตามแนวชายแดน การสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย สนับสนุนงานรัฐบาล ที่ยังไม่ได้รับสัญญาณใด ๆ จากนายกรัฐมนตรี แม้จะเป็นไปตามข่าวที่นายกรัฐมนตรีมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายกฯ ก็คือกัปตันทีม เป้าหมายคือต้องได้ประตู ต้องชนะ

เช่นเดียวกับ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังคงเดินหน้าทำงานต่อเนื่องตามที่ได้รับมอบ ก็หวั่นไหวเหมือนกันกับกระแสข่าวที่ถูกปรับออก

โผ ครม. ล่าสุด รวบรวมมาให้ดูว่าขณะนี้ใครถูกปรับเข้า ปรับออก หรือปรับเปลี่ยนกันบ้าง เริ่มกันที่ ปรับออก ส่วนใหญ่เป็นรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย อาทิ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ที่ปรับเข้ากันบ้าง มีชื่อของ นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่จะมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจรัฐบาล นั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 

ขณะที่ปรับเปลี่ยน กระแสข่าวหนาหูขึ้นทุกวัน ก็คือ นายกรัฐมนตรี ที่นั่งควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะย้ายไปนั่งเก้าอี้คุมกระทรวงกลาโหม แทน นายสุทิน